อาน้ำอ้อย เผยอาการ ปอ ทฤษฎี ช่วงเย็นวันนี้พบสิ่งผิดปกติที่ปอดขวา

อาน้ำอ้อย เผยอาการ ปอ ทฤษฎี ช่วงเย็นวันนี้พบสิ่งผิดปกติที่ปอดขวา

อาน้ำอ้อย เผยอาการ ปอ ทฤษฎี ช่วงเย็นวันนี้พบสิ่งผิดปกติที่ปอดขวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาน้ำอ้อย เผยอาการ ปอ ทฤษฎี ช่วงเย็นวันนี้พบสิ่งผิดปกติที่ปอดขวา เอ็กซเรย์ดูผลเฝ้าระวังอยู่ตลอด

"สำหรับอาการโดยรวมของปอวันนี้สรุปได้สั้นๆ ก็คือปอดขวามีอะไรบางอย่างอยู่ ซึ่งเราเองก็ยังไม่ค่อยมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์เท่านั้นเองว่าคืออะไร แต่ถามว่ามีอะไรน่าเป็นห่วงไหมก็ไม่ครับทุกอย่างยังคงทรงตัวอยู่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วทางทีมแพทย์เขาก็ยังคงต้องมีการปรับ มีการประชุม รวมถึงเอ็กซเรย์อยู่เรื่อยๆ"

นอกจากปอดขวาที่บอกว่าน่าเป็นห่วงแล้วยังมีอะไรอีกไหมที่ต้องกังวล ?
"ไม่มีแล้วครับตอนนี้เหลือแต่ปอดขวาอย่างเดียว"

ณ ตอนนี้พี่ปอยังคงต้องให้ยานอนหลับอย่างต่อเนื่องหรือเปล่า ?
"ใช่ครับ โดยรวมตอนนี้เราก็ยังคงต้องให้ยานอนหลับอยู่และก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของปอด้วยเหมือนกันว่าจะช่วยได้มากน้อยแค่ไหน หมอก็เต็มที่แล้วที่จะช่วยให้ปอมีพละกำลังมากขึ้น สารอาหารต่างๆ ก็ให้ปกติ อีกทั้งการพักผ่อนของปอก็คือเต็มด้วยเช่นกัน เพียงแต่ในส่วนของปอดขวาทั้งตัวเราและแพทย์ต่างก็ยังคงลุ้นอยู่ตลอดว่าให้มันหายเร็วๆ ซึ่งมันอาจจะไม่ทันใจก็เท่านั้นเอง"

ที่บอกว่ามีอะไรอยู่ในปอดขวาพอจะบอกได้ไหมว่าคืออะไร ?
"คือการฟื้นของปอดนั่นเองครับ เพียงแต่มันไม่ทันใจพวกเราสักเท่าไหร่ ทีมแพทย์ทุกคนต่างก็ยังคงวิ่งไปวิ่งมาอยู่ตลอดเพื่อดูอาการของปอ"

วันนี้อาได้เข้าไปเยี่ยมพี่ปอแล้วหรือยัง ?
"วันนี้อาเข้าไปประมาณ 4 - 5 รอบแล้ว จังหวะก็คือทุกอย่างปกติ เห็นก็แต่จะมีการเอ็กซเรย์ดูผลเฝ้าระวังอยู่ตลอด คือเขาต้องเอ็กซเรย์ปอดอยู่เป็นระยะๆ 2 - 3 ชั่วโมงต่อครั้ง เพื่อตรวจสอบอย่างต่อเนื่องว่าอาการของปอดเป็นยังไงบ้าง เรียกว่าดูแลทุกอย่างอย่างใกล้ชิดครับ"

ลักษณะการนอนของพี่ปอตอนนี้คือนอนในลักษณะไหน ?
"เขาก็ต้องนอนทั้งแบบเอนและแบบปกตินะ เนื่องจากมันต้องมีการปรับบริบทให้ปอได้เปลี่ยนท่าทางอยู่ตลอดเวลา"

วันนี้เห็นเหมือนว่าพี่โบว์จะร้องไห้ ?
"อ๋อ...ไม่มีอะไรมาก แค่ส่วนตัวโบว์เขาเป็นคนที่ค่อนข้างเซ้นซิทีฟมากเวลามาพูดอะไรแบบนี้เขาก็จะรู้สึกตลอด บวกกับเขาคิดถึงลูกมากด้วย เขาไม่ได้เจอน้องมะลิมา 2 วันแล้ว เมื่อวานก็ไม่ได้มา วันนี้ก็ไม่ได้มาเขาก็เลยคิดถึง บวกกับจังหวะเดียวกันคุณหมอมาพูดว่าจะต้องดูเรื่องปอดต่ออีก 2 - 3 วัน เขาก็เลยรู้สึก แต่ว่าจริงๆ ไม่มีอะไรครับ"

มะลิไม่มาหาหลายวันพี่ปอเขามีท่าทีหรือแสดงอาการอะไรบ้างไหม ?
"วันนี้ยังไม่เห็นมีใครพูดถึงอะไรนะครับ ส่วนใหญ่ปอเขาจะหลับพักผ่อนมากกว่า เนื่องจากวันนี้มันมีการเอ็กซเรย์ มีการตรวจเช็คของคุณหมอเป็นระยะทั้งวัน ซึ่งแพทย์เขาก็อยากให้ปอได้พักผ่อนมากๆ ในช่วงเวลานี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook