บุ๋ม ปนัดดา บุก ปอท. แจ้งเฟชบุ๊คปลอมชื่อปล่อยข่าวร้าย "ปอ ทฤษฎี" ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด

บุ๋ม ปนัดดา บุก ปอท. แจ้งเฟชบุ๊คปลอมชื่อปล่อยข่าวร้าย "ปอ ทฤษฎี" ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด

บุ๋ม ปนัดดา บุก ปอท. แจ้งเฟชบุ๊คปลอมชื่อปล่อยข่าวร้าย "ปอ ทฤษฎี" ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 ธันวาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สัณห์เพ็ชร หนูทอง พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ปลอมเฟซบุ๊คในชื่อ "ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ในข้อหา ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ม.14(1)นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ,ม.14(3) ปลุกปั่นให้เกิดความตื่นตระหนก,ม.14(5) เผยแพร่ ส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จ และหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยนำหน้าเฟซบุ๊กปลอมมามอบให้เป็นหลักฐาน

ดร.ปนัดดา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา ตนพบว่ามีคนสร้างเฟซบุ๊กปลอมโดยใช้ชื่อว่า "ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ใช้รูปประจำตัวเป็นรูปของตน พร้อมทั้งสวมรอยแสดงความคิดเห็นโต้ตอบกับแฟนคลับตน ก่อนจะโพสต์ข้อความเกี่ยวกับ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ว่า "หลับให้สบาย น้องรัก R I P "ปอ ทฤษฎี" 26 ธ.ค. หลังผ่าตัดโคม่าหนัก ติดเชื้อ ยื้อกว่า 7 ชั่วโมง แพทย์รามาเผย..ถึงกับอึ้ง!! เรื่องอะไรมาดู" พร้อมกับแชร์รูปภาพร่วมไว้อาลัยปอ ว่าเสียชีวิต ซึ่งไม่เป็นความจริง ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างมาก

เนื่องจากตนเป็นบุคคลสาธารณะและมักจะช่วยเหลือสังคมเสมอ เมื่อพูดหรือโพสต์ข้อความอะไร จึงมีคนเชื่อถือ แต่ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทั้งนี้ตนขอประณามคนสร้างเฟซบุ๊กดังกล่าวว่าไม่ควรนำเรื่องอ่อนไหวเช่นนี้มาล้อเล่น เพราะปอกำลังป่วย ทุกคนต้องการกำลังใจ

นอกจากนี้ตนยังทราบว่ามีการปลอมเพจอื่นๆ เพื่อลงข้อความในลักษณะเดียวกันอีกด้วย หลังจากทราบเรื่องทราบว่าเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ลบข้อความกรณีปอออกแล้ว แต่ยังสวมรอยเป็นตนโพสต์ข้อความลักษณะอื่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคนอื่นอาจจะไม่แจ้งความ เพราะไม่อยากให้เป็นเรื่องเป็นราว แต่ตนยอมไม่ได้ เพราะไม่ถูกต้อง

"ปอเขาไม่สบาย ทั้งตัวเขาทั้งครอบครัวต้องการกำลังใจ การที่คุณมาทำแบบนี้มันไม่ขำ มันไม่ใช่เรื่องที่เอามาล้อเล่นกันได้ บุ๋มไม่ทราบว่าแต่ละเพจที่ปลอมขึ้นมาจะเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่ แต่บุ๋มจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด คุณไม่ควรเอาเรื่องอ่อนไหวแบบนี้มาเพิ่มยอดไลค์ในเว็บโป๊ของคุณ ถ้าเป็นญาติเป็นคนในครอบครัวคุณ เป็นเพื่อนคุณจะรู้สึกอย่างไร" ดร.ปนัดดากล่าว

ด้าน พ.ต.ท.สัณห์เพ็ชร กล่าวว่า เบื้องต้นรับเรื่องไว้ ก่อนจะสอบปากคำ ดร.ปนัดดา รวบรวมพยานหลักฐานและนำเรื่องเรียนผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook