จับแก๊งโจ๋15 ตระเวณรีดไถในสถานีรถไฟหัวลำโพง

จับแก๊งโจ๋15 ตระเวณรีดไถในสถานีรถไฟหัวลำโพง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(31ม.ค.) พ.ต.อ.ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รอง ผบก.รฟ. พร้อมด้วย พ.ต.ท.เสกสรร วัฒนพงษ์ สวญ.สน.นพวงศ์ กก.1 บก.รฟ. แถลงข่าวเมื่อวันที่ 31 มกราคม ถึงผลการจับกุมนายพี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี โดยจับกุมได้ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน

พ.ต.อ.ชัยณรงค์ กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อเวลา 04.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและสายตรวจ สน.นพวงศ์ กำลังออกตรวจอยู่บริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟหัวลำโพง มีนายเสรี ปรีชา อายุ 39 ปี ชาว จ.แพร่ เข้ามาแจ้งว่าถูกผู้ต้องหาพร้อมพวกรวม 5 คน เข้ามาไถเงิน 40 บาท หากไม่ให้จะถูกรุมทำร้าย จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ ก็พบนายพีอยู่ในสถานีรถไฟเพียงคนเดียว จึงจับกุมตัวมาสอบปากคำ

นายพีให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนในแก๊งอีก 4 คน ปล้นทรัพย์ผู้เสียหายจริง โดยจะเลือกเหยื่อที่มาคนเดียว จากนั้นก็เข้าไปไถเงินก่อน หากไม่ให้ก็จะเรียกเพื่อนในแก๊งมาช่วยกันรุมทำร้าย ส่วนใหญ่จะใช้หัวเข็มขัดเป็นอาวุธรุมฟาดเหยื่อจนสะบักสะบอม ก่อนจะปล้นเอาทรัพย์สินไป โดยช่วงเช้ามืดวันที่ 31 มกราคม เริ่มจากเข้าไปรุมทำร้ายชายคนหนึ่งแล้วปล้นเอาโทรศัพท์มือถือไป จากนั้นก็พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนหนึ่งผ่านมาจึงเข้าไปรุมทำร้าย แล้วปล้นเอาทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำ 1 เส้น เงินสด 1 หมื่นบาท และนาฬิกาข้อมือ 1 เรือน

นายพีให้การต่อว่า หลังจากได้ทรัพย์สินจากเหยื่อ 2 รายแรกแล้ว พวกตนก็เห็นนายเสรีนอนอยู่ในสถานีเลยเข้าไปไถเงินพร้อมขู่ ทำให้นายเสรีควักเงินให้ 40 บาท ส่วนทรัพย์ที่ได้มาทั้งหมด หัวหน้าแก๊งเป็นคนเก็บไว้ ครั้งนี้ตนได้รับส่วนแบ่งมา 600 บาท จึงนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ ก่อนจะมาถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาปล้นทรัพย์ ก่อนนำตัวไปดำเนินคดี และจะเร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

ตะลุยข่าว - เฟ้นสาวๆ ฝึกปราบจลาจล...รับม็อบเด็ก สตรี คนชรา

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในแวดวงสีกากีอีกครั้ง ...หลังจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจเปิดรับนักเรียนนายร้อยหญิงเข้ารับการศึกษาและฝึกอบรม เฉกเช่นเดียวกับนักเรียนนายร้อยที่เป็นชายอกสามศอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook