โจ๋ปาบึ้มเวทีหมอลำซิ่งงานฉลองศาลาวัดดับ7เจ็บ112

โจ๋ปาบึ้มเวทีหมอลำซิ่งงานฉลองศาลาวัดดับ7เจ็บ112

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 31 ม.ค.2552 ขณะที่ชาวบ้านนับพันคนกำลังชมหมอลำซิ่ง คณะบานชื่น ที่มาแสดงฉลองศาลาการเปรียญลานหลังใหม่ วัดศิริมงคล บ้านโนนนาใหม่ ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง ได้เกิดเหตุระเบิดและมีคนเจ็บนับร้อย หลังรับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.ธรรมจักร คงมงคล ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง พ.ต.ท.นพวัฒน์ ธาตุชนะ สารวัตรเวร นำกำลังทั้งโรงพักรุดไปที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นลานคอนกรีตตรงข้ามกับวัดศิริมงคล หลังเกิดเหตุระเบิดมีคนเจ็บนจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องสาละวนช่วยเหลือคนเจ็บลำเลียงขึ้นรถกู้ชีพ ที่ระดมมาจากทั้งโงพยาบาลใกล้เคียงและหน่วยกู้ภัยเพื่อนำคนเจ็บไปส่งให้ถึงแพทย์โดยเร็วที่สุด ก่อนจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดขนาดกว้างเท่าฝ่ามือ ลึกประมาณ 1 นิ้ว

พบกระเดื่องตกอยู่ห่างออกไปประมาณ 2 เมตร คาดว่าเป็นลูกระเบิดสังหาร เอ็ม 26 หรือที่เรียกกันว่าระเบิดลูกเกลี้ยง รอบบริเวณเต็มไปด้วยรอยเลือดของผู้บาดเจ็บ สอบถามข้อมูลกับชาวบ้านสงสัยมือระเบิดจะเป็นทหาร ที่สวมกางเกงลายพราง เข้ามาเที่ยวงานแล้วเกิดเขม่นกับวัยรุ่นหน้าเวทีหมอลำ ก่อนจะวิ่งหนีออกไปจากหน้าเวที แต่ไม่ทันไรก็เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหวตรงกลางกลุ่มชาวบ้านนับพันที่กำลังดูหมอลำ

หลังรับทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังกันออกไล่ล่าตัวมือระเบิดรายนี้ โดยไปพบขณะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีในถนนระหว่างหมู่บ้าน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 กม. ก่อนจะจับกุมตัวมาสอบสวน โดยตำรวจยังไม่เปิดเผยว่าเป็นใครมาจากไหน

ทางด้านคนเจ็บพบว่าที่ รพ.ศรีบุญเรือง ที่อยู่ใกล้ที่สุดไม่สามารถรองรับผู้บาดเจ็บไว้ได้หมด รถกู้ชีพจึงได้ลำเลียงส่ง รพ.หนองบัวลำภู มีข้อมูลว่ามีผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาตัวรวมทั้งสิ้น 112 ราย รีเฟอร์ส่งต่อไปรักษาอาการยัง รพ.ศูนย์อุดรธานี 10 ราย เนื่องจากอาการสาหัส นอนรักษาตัวใน รพ.หนองบัวลำภู 31 ราย รพ.ศรีบุญเรือง 5 ราย รพ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี 2 ราย และมีผู้เสียชีวิต 7 ราย อยู่ที่ รพ.หนองบัวลำภู 3 ราย ชาย 1 หญิง 2 รพ.ศรีบุญเรือง 3 ราย หญิงทั้งหมด และ รพ.ศูนย์อุดรธานี 1 ราย เป็นหญิง

นพ.วิพล รัชตะพงษ์ธร รอง ผอ.รพ.หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า บาดแผลของผู้เสียชีวิตเนื่องจากสะเก็ดระเบิดเข้าจุดสำคัญ เช่น บริเวณศรีษะ ลำคอ ส่วนผู้บาดเจ็บ ส่วนใหญ่เป็นบริเวณขาและลำตัว ซึ่ง รพ.หนองบัวลำภู เป็นโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดก็ได้เตรียมแพทย์และพยาบาลระดมกันเข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บกันอย่างเต็มที่ ส่วนที่อาการหนักก็ต้องต่อไปยัง รพ.ศูนย์อุดรธานี ต่อไป

ล่าสุด นายอธิคม สุพรรณพงศ์ ผวจ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย พล.ต.ต.กำพล ทับทิมไทย ผบก.ตร.จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินทางไปเยี่ยมคนบาดเจ็บที่โรงพยาบาลทั้งสองแห่ง และได้เดินทางไปรับทราบข้อมูลกับตำรวจ ก่อนจะออกไปตรวจสถานที่เกิดเหตุจนรุ่งเช้าของอีกวัน

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดมี1. นางโม้ เจริญชัย อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 4 ต.ท่าช้างคล้อง อ.ผาขาว จ.เลย2. นางมะลิวัลย์ จันทร์ภักดี อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 94 หมู่ที่ 7 ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู3. ด.ญ.ศิริลักษณ์ ศรีเมืองแมน อายุ 13 ปี บ้านเลขที่ 176 หมู่ที่ 14 ต.ท่าคล้องช้าง อ.ผาขาว จ.เลย4. นางยุพา บุตรกันยา อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 202 หมู่ที่ 14 ต.ท่าคล้องช้าง อ.ผาขาว จ.เลย5. ด.ญ.สุดาพร เมืองศรี อายุ 14 ปี บ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 4 ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู 6. นายอ๋อย สิงห์ทอง อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 4 ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู 7. หญิงไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 20 ปี

พ.ต.อ.ธรรมจักร คงมงคล ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง เปิดเผยว่าสาเหตุการโยนระเบิดน่าจะมาจากวัยรุ่นเขม่นกัน เพราะในพื้นที่มีวัยรุ่นสองหมู่บ้าน คือบ้านหิน ตลาด และ บ้านโนนคูน มักก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันตลอด ส่วนระเบิดที่ใช้ในการก่อเหตุนั้นตรวจสอบพบเป็นระเบิดสังหาร เอ็ม26 และวัยรุ่นที่ก่อเหตุขณะนี้พอทราบแล้วว่าเป็นใครบ้าง ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับต่อไป

ตะลุยข่าว - เฟ้นสาวๆ ฝึกปราบจลาจล...รับม็อบเด็ก สตรี คนชรา

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในแวดวงสีกากีอีกครั้ง ...หลังจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจเปิดรับนักเรียนนายร้อยหญิงเข้ารับการศึกษาและฝึกอบรม เฉกเช่นเดียวกับนักเรียนนายร้อยที่เป็นชายอกสามศอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook