สั่งนศ.อุทนฯระวังหลังงานเลิก ส่งตร.150นายคุมเข้มบลูเดย์

สั่งนศ.อุทนฯระวังหลังงานเลิก ส่งตร.150นายคุมเข้มบลูเดย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(1ก.พ.) นายวันชัย มั่นคง รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.)ตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย กล่าวถึงการจัดงานครบรอบวันสถาปนาอุเทนถวาย ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าการจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยได้รับความช่วยเหลือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ได้จัดกำลังตำรวจมาดูแลรักษาความปลอดภัยตามจุดต่างๆภายในสถาบันประมาณ 150 นาย ส่วนศิษย์เก่าต่างก็ระมัดระวังตัวกันอย่างดี จึงคิดว่าไม่น่ากังวลว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น

งานนี้จัดไปจนถึงเที่ยงคืน แต่มีตำรวจคอยดูแลจนเลิกงาน ช่วงค่ำต้องดูแลเป็นพิเศษ ผมและอาจารย์ในสถาบันได้กำชับให้นักศึกษาคอยระมัดระวังตัวโดยเฉพาะหลังจากเลิกงาน ขณะนักศึกษาเดินทางกลับบ้าน เมื่อนักศึกษาออกไปนอกสถาบันแล้ว คงป้องกันเหตุร้ายได้ยากและเกินความสามารถที่ตำรวจจะดูแลได้อย่างทั่วถึง นายวันชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดงานวันครบรอบสถาปนา 75 ปี ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลภาคตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย หรือวันบลูเดย์ ช่วงเช้ามีศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันเดินทางมาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระสงฆ์ 76 รูป จากนั้นมีพิธีบวงสรวงองค์พ่อพระวิษณุกรรม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสถาบัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

พ.ต.อ.อุทาสิน ฤทธิ์เรืองเดช รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (รองผบก.น.6) กล่าวว่า จัดตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ไปดูแลความสงบเรียบร้อยตั้งแต่ประตูทางเข้าทางออก ภายในงาน ป้ายรถประจำทางรอบๆ มหาวิทยาลัย อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่คืนที่ผ่านมา ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีเหตุวุ่นวายอะไรเกิดขึ้น ทั้งนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรึงกำลังดูแลความเรียบร้อยจนกว่างานเลิก ช่วงเย็นจะมีการสับเปลี่ยนกำลังอีก 1 กองร้อยไปดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรอบมหาวิทยาลัย และกำลังอีกส่วนหนึ่งจะไปดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณหน้าสถาบันเทคโนโลยีช่างกลปทุมวันเพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายด้วย

ตะลุยข่าว - เฟ้นสาวๆ ฝึกปราบจลาจล...รับม็อบเด็ก สตรี คนชรา

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในแวดวงสีกากีอีกครั้ง ...หลังจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจเปิดรับนักเรียนนายร้อยหญิงเข้ารับการศึกษาและฝึกอบรม เฉกเช่นเดียวกับนักเรียนนายร้อยที่เป็นชายอกสามศอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook