จัดตำรวจคุมเข้มอุเทนถวายฯ กันเกิดเหตุวันสถาปนาพรุ่งนี้

จัดตำรวจคุมเข้มอุเทนถวายฯ กันเกิดเหตุวันสถาปนาพรุ่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(31ม.ค.) พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รอง ผบช.น. และโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการรักษาความปลอดภัย มหาวิทยาลัยเทคโนยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ในวันสถาปนาสถาบันพรุ่งนี้ (1ก.พ.) เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุนักเรียนยกพวกตีกันว่า พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งให้พล.ต.ต. วิทยา รัตนวิชช์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ( ผบก.น.6 ) และ พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวัน พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ ผกก.สืบสวนนครบาล 6 จัดกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวนทั้งในและนอกเครื่องแบบพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในสถาบันช่วงเช้าก่อนที่จะเริ่มพิธีการพร้อมตั้งจุดตรวจค้นอาวุธในตัวนักศึกษาและผู้ร่วมงานและตั้งจุดตรวจจุดสกัดทุกเส้นทางเข้าออกและเส้นทางโดยรอบบริเวณที่ตั้งสถาบันทั้ง 4 ด้าน

ฝั่งถนนพญาไท ถนนพระราม 4 พระราม 1 และถนนอังรีดุนังส์ พร้อมจัดตำรวจสายสืบนอกเครื่องแบบปะปนหาข่าวตรวจตราความเคลื่อนไหวในกลุ่มนักศึกษา จัดกำลังสายตรวจตรวจตราจุดล่อแหลมป้ายรถประจำทาง หน้าห้างสรรพสินค้าย่านใกล้เคียงอย่างถี่ถ้วน พร้อมประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่แจ้งเบาะแสความเคลื่อนไหวต่างๆ หากพบกลุ่มนักเรียนรวมตัวกันหรือบุคคลที่มีท่าทีพิรุธต้องสงสัยให้แจ้ง 191 ได้ทันที

พล.ต.ต.สุพร กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมากองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ประชุมนายตำรวจระดับ รอง ผบช.น.ทุกนาย ผบก.น.1 - 9 ผบก. ตปพ. ผบก.จร. ผบก.อก. และ รอง ผบก. ทุกหน่วยงานในสังกัดร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์สืบสวนนครบาลและกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กเยาวชนและสตรี บช.น. หาแนวทางปฏิบัติการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทและวางมาตรการแก้ปัญหานักเรียนตีกันในพื้นที่กทม. อย่างต่อเนื่องภายหลังเกิดเหตุนักเรียนสถาบันคู่อริใช้อาวุธปืนไล่ยิงกันอย่างต่อเนื่องรวมถึงเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่ผ่านมาเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการประชุมแนวทางแก้ไขปัญหานักเรียนตีกันที่ผ่านมาได้ข้อสรุป 8 มาตรการดำเนินการที่ตรงกันโดย ผบช.น. มอบหมายให้ แต่ละกองบังคับการประการดำเนินการอย่างเร่งด่วนดังนี้ ให้เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น ตามสถาบันที่สุ่มเสี่ยงให้ประสานกับอาจารย์ สำรวจประตูด้านหน้าเข้าออกมีตำรวจเข้าไปดูแลตรวจค้นอาวุธ ติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดทางเข้าและออกรวมทั้งฝั่งตรงข้ามสถาบันการศึกษา ให้ทำประวัติศิษย์เก่าหรือนักเรียนปัจจุบัน ที่เป็นหัวโจกเพื่อติดตามพฤติกรรมหากมีข้อมูลว่าจะไปก่อเหตุกระทำผิดก็เข้าไปตรวจค้นบ้าน ทำประวัตินักศึกษาปี 1 ที่พึ่งเข้าเรียนใหม่ นำข้อมูลส่งตำรวจ ติดตามพฤติกรรม ตั้งจุดตรวจ ตามสถานที่ที่เสี่ยงกับการก่อเหตุขอทุกพื้นที่ จัดตำรวจเข้าไปเป็นวิทยากร อบรมให้ความรู้ข้อกฎหมายของการทำผิด

เพื่อเข้าไปละลายพฤติกรรมด้วย ซึ่งเป็นการปฏิบัติขั้นต้นจากนั้นจะดำเนินการในระยะ 2 คือประสานกับอาจารย์ในการละลายพฤติกรรม ซึ่งอาจจัดหาวิทยากร ทำกิจกรรมร่วมกัน เช่นการออกค่าย การแข่งขันกีฬา ส่วนระยะยาวเป็นหน้าที่ของกระทรวงศึกษาธิการ รวมทั้งสถาบันการศึกษา ที่จะกลั่นกรองในขั้นตอนการรับเด็กเข้ามาเรียนโดยวางมาตรฐานการศึกษาให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

ตะลุยข่าว - เฟ้นสาวๆ ฝึกปราบจลาจล...รับม็อบเด็ก สตรี คนชรา

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในแวดวงสีกากีอีกครั้ง ...หลังจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจเปิดรับนักเรียนนายร้อยหญิงเข้ารับการศึกษาและฝึกอบรม เฉกเช่นเดียวกับนักเรียนนายร้อยที่เป็นชายอกสามศอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook