ชาวเน็ตชื่นชม พยาบาลโดดลงข้างทาง ปั๊มหัวใจช่วยฝรั่งช็อกริมถนน

ชาวเน็ตชื่นชม พยาบาลโดดลงข้างทาง ปั๊มหัวใจช่วยฝรั่งช็อกริมถนน

ชาวเน็ตชื่นชม พยาบาลโดดลงข้างทาง ปั๊มหัวใจช่วยฝรั่งช็อกริมถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางพยาบาลสาวโดดลงจากรถ ทิ้งทริปฉลองปีใหม่ เข้าช่วยปั๊มหัวใจยื้อชีวิต หนุ่มฝรั่งชักเกร็งอยู่ข้างทาง จนอาการรอดปลอดภัยดี

(2 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์พยาบาลสาว กำลังช่วยเหลือปั๊มหัวใจยื้อชีวิตนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่หมดสติอยู่ริมถนนสายหนึ่งที่ จ.สุราษฎร์ธานี ท่ามกลางเหตุการณ์ชุลมุน ภาพดังกล่าวได้รับเสียงชื่นชมในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

ตามรายงานระบุว่า สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Sirichut Thongmong ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พยาบาลสาวกำลังช่วยปั๊มหัวใจให้นักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติ พร้อมกับตะโกนร้องเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อเรียกสติหนุ่มฝรั่ง กระทั่งรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ พยาบาลสาวยังตามขึ้นไปช่วยปั๊มหัวใจต่อ ระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล

ซึ่งภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ได้รับการกล่าวถึงในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้ลงพื้นที่ไปตามหาพยาบาลสาวคนดังกล่าว กระทั่งทราบว่าคือ นางศรีกัญญา เชื้อรบ อายุ 39 ปี พยาบาลวิชาชีพศัลยกรรมประสาท โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

จากการสอบถาม นางศรีกัญญา เปิดเผยว่า ระหว่างที่ตนกับครอบครัวกำลังเดินทางไปพักผ่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ เมื่อผ่านมาถึง อ.บ้านนาสาร เห็นชาวต่างชาติกำลังโบกมือขอความช่วยเหลือ จึงตัดสินใจสั่งให้น้องชายจอดรถข้างทาง เพราะคิดว่าน่าจะมีเหตุฉุกเฉิน

เมื่อลงไปตรวจสอบก็พบชายชาวต่างชาติ กำลังหมดสติและมีอาการชักเกร็ง ตัวเริ่มเขียว ตนจึงช่วยปั๊มหัวใจ ก่อนจะโทรเรียกรถกู้ชีพของโรงพยาบาลในพื้นที่ ใช้เวลาปั๊มหัวใจยื้อชีวิตกว่า 30 นาที ก่อนจะตัดสินใจพาขึ้นรถมูลนิธิแทน เนื่องจากต้องช่วยผู้ป่วยอย่างเร่งด่วน ช่วงระหว่างทางก็ยังปั๊มหัวใจต่อ จนนำตัวส่งห้องฉุกเฉินได้ทันการณ์

นางศรีกัญญา ยังบอกอีกว่า ไม่เสียใจที่ทำแผนท่องเที่ยวปีใหม่พัง แต่การได้ช่วยเหลือชีวิตผู้คนก็นับว่าเป็นความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่เช่นเดียวกัน และครอบครัวก็เข้าใจในสัญชาตญาตในวิชาชีพของตนเอง

อย่างไรก็ตาม สำหรับชายต่างชาติที่ถูกช่วยชีวิตคือ นายกันเธอร์ อายุ 49 ปี เป็นชาวเยอรมัน ก่อนเกิดเหตุได้ปั่นจักรยานกับกลุ่มเพื่อน มาจากเกาะพะงัน เพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.กระบี่ กระทั่งเกิดอาการดังกล่าว เพื่อนชาวเยอรมันยังขอบคุณพยาบาลสาวที่ในการช่วยเหลือเบื้องต้น ขณะนี้ นายกันเธอร์ อาการปลอดภัยดีแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook