อดีต ส.ส.ปชป.เตรียมยื่น ป.ป.ช.-สตง.สอบ 3 โครงการ กทม.ส่อทุจริต

อดีต ส.ส.ปชป.เตรียมยื่น ป.ป.ช.-สตง.สอบ 3 โครงการ กทม.ส่อทุจริต

อดีต ส.ส.ปชป.เตรียมยื่น ป.ป.ช.-สตง.สอบ 3 โครงการ กทม.ส่อทุจริต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเดินทางยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. และ สตง. ให้ตรวจสอบโครงการของกรุงเทพมหานคร 3 โครงการที่ส่อว่ามีการทุจริต ในวันที่ 6 ม.ค.นี้

นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วันที่ 6 มกราคมนี้ ตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ให้ตรวจสอบโครงการของกรุงเทพมหานคร 3 โครงการที่ส่อว่ามีการทุจริต ประกอบด้วย

1. โครงการไฟประดับลานคนเมือง ที่มีงบประมาณสูงถึง 39.5 ล้านบาท โดยไม่มีการเปิดเผยข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง และไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับการว่าจ้าง บริษัท คิวริโอ ทัวร์ แอนด์ แทรเวิล จำกัด

2. การต่อสัญญารถไฟฟ้าบีทีเอส จากเดิมที่จะหมดสัญญาในปี 2572 ซึ่งเหลือกำหนดสัญญาถึง 17 ปี แต่ปรากฎว่าในปี 2555 ทาง กทม.ได้ต่อสัญญากับบริษัทดังกล่าว อีก 30 ปี ตนจึงเห็นว่าการต่อสัญญาครั้งนี้ไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การให้เอกชนเข้าร่วมในกิจการของรัฐ หรือ พ.ร.บ.ร่วมทุน ที่กำหนดให้การต่อสัญญาทุกครั้งต้องผ่านความเห็นชอบจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่ในการต่อสัญญาครั้งนี้ไม่ได้ผ่านกระบวนการดังกล่าว รวมถึงไม่มีการยื่นซองประกวดราคาด้วย

3. การจัดซื้อกล้องวงจรปิด หรือ ซีซีทีวี ซึ่งตนเคยยื่นขอรายละเอียดการจัดซื้อกล้องซีซีทีวี ตั้งแต่ ปี 2556 ปรากฎว่า ทาง กทม.ได้ส่งหนังสือสัญญามาให้วันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 และไม่มีรายละเอียดของการจัดซื้อจัดจ้าง หรือ ทีโออาร์ รวมถึงไม่ตรงกับประกาศของ กทม.ว่ามีการติดตั้งกล้องซีซีทีวีแล้ว 47,000 ตัว เพราะจากการตรวจสอบพบเพียง 11,000 ตัว จึงเตรียมยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. เพื่อสอบว่ามีการทุจริตหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook