ระทึกเมืองลำพูน! รถไฟบรรทุกน้ำมัน 3 แสนลิตรตกราง ไหลนองเต็มพื้น

ระทึกเมืองลำพูน! รถไฟบรรทุกน้ำมัน 3 แสนลิตรตกราง ไหลนองเต็มพื้น

ระทึกเมืองลำพูน! รถไฟบรรทุกน้ำมัน 3 แสนลิตรตกราง ไหลนองเต็มพื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สถานีรถไฟหนองหล่ม จังหวัดลำพูน เมื่อเวลา 02.00 น. (ุ6 ม.ค.) สภ.เมืองลำพูน จังหวัดลำพูนได้รับแจ้งเหตุรถไฟบรรทุกน้ำมันดีเซลกว่า 3 แสนลิตร เกิดอุบัติเหตุตกรางบริเวณสถานีรถไฟหนองหล่ม หมู่ที่ 9 ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

หลังได้รับแจ้งเหตุจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลศรีบัวบานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟหนองหล่มพบซากถังน้ำมันขนาดใหญ่ถังละกว่า 3 หมื่นลิตร แตกกระจัดกระจายตกลงจากรางรถไฟไปจำนวน 5 ถัง และอีก 7 ถังยังอยู่บนรางและยังอยู่สภาพดีไม่มีน้ำมันรั่วไหลแต่ถังน้ำมันที่แตกทำให้น้ำมันที่บรรทุกมาเกิดรั่วไหลนองไปทั่วพื้นของสถานีรถไฟหนองหล่ม

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่าตอนเกิดเหตุได้มีนายสถานีและเจ้าหน้าที่คนคุมประแจเข้าเวรปฎิบัติหน้าที่ขณะเกิดเหตุโดยต่อมาทราบว่า คือ นายอุเทน ธัญญชมพู อายุ 37 ปี เป็นคนคุมประแจ ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่คุมประแจบริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟอยู่นั้นเมื่อรถไฟบรรทุกน้ำมันผ่านไป

จู่ๆได้ยินเสียงดังตูมและเห็นประกายไฟบริเวณล้อแวบเดียว จากนั้นก็ไม่เห็นอะไรเลยเห็นแต่ฝุ่นตะหลบจนมืดไปหมดซึ่งตนก็ได้รับบาดเจ็บจากก้อนหินที่กระเด็นมาโดนบริเวณหน้าแข้งบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น

นายเจน แสนธรรม นายสถานีรถไฟหนองหล่ม เปิดเผยว่า รถไฟบรรทุกน้ำมันนี้ต้นทางมาจากสระบุรีกำลังมุ่งหน้าไปส่งน้ำมันปลายทางที่คลังน้ำมัน ปตท.จังหวัดเชียงใหม่ โดยรถไฟคันดังกล่าวนี้บรรทุกน้ำมันดีเซลมาจำนวน 12 ถังถังละ 3 หมื่นลิตรและมีอีก 1 ถังที่บรรทุกผงปูนซีเมนต์

ตอนนี้ได้ทำการประสานไปยังศูนย์เหนือเชียงใหม่และสารวัตรเดินรถลำปางเข้ามาช่วยในการเก็บกู้รถไฟบรรทุกถังน้ำมันขนาดใหญ่ซึ่งในเบื้องต้นจะทำการขนถ่ายน้ำมันที่บรรจุในถังออกไปให้หมดก่อนจึงจะทำการเก็บกู้รถไฟออกจากรางและทำการซ่อมแซมรางรถไฟเป็นการด่วนเพราะมีบางช่วงที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักเพื่อที่จะได้กลับมาใช้เส้นทางรถไฟได้ตามปกติให้ได้โดยเร็วที่สุดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook