ย่อโลก-คลื่นความร้อนออสเตรเลียบรรเทาลงแล้ว

ย่อโลก-คลื่นความร้อนออสเตรเลียบรรเทาลงแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภายหลังจากที่พุ่งขึ้นไปกว่า 40 องศาเซลเซียสมาหลายวัน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตฉับพลันเพราะความร้อนเกือบ 30 คน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสามารถควบคุมไฟป่าทางตะวันออกของนครเมลเบิร์นที่มีส่วนทำให้อากาศร้อนจัดยิ่งขึ้นได้แล้วด้วย

ฮ่องกงหวั่นฆาตกรต่อเนื่องอาละวาด

ฮ่องกง-ดีพีเอรายงานเมื่อวันอาทิตย์ (1 ก.พ.) ว่าตำรวจฮ่องกงกำลังสอบสวนว่ามีฆาตกรต่อเนื่องอยู่เบื้องหลังเหตุฆาตกรรมโสเภณี 3 รายในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมาหรือไม่ โดยเหยื่อล่าสุดเป็นโสเภณีไทยวัย 38 ปี ถูกฆ่าในแฟลตที่เธอทำงานอยู่ในย่านเกาลูนเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่ก่อนหน้านี้เพิ่งจะมีโสเภณี 2 คนถูกฆ่ารัดคอที่อพาร์ตเมนต์ในย่านอื่นเมื่อวันที่ 10-11 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยทั้ง 3 คนถูกปล้นแล้วฆ่าโดยคนที่ปลอมตัวมาเป็นลูกค้าเหมือนๆ กัน ทำให้ตำรวจสงสัยว่าน่าจะเป็นฝีมือฆาตกรคนเดียวกัน

พบเครื่องมือหินเก่าสุดในอาเซียน

กัวลาลัมเปอร์-คณะนักโบราณคดีจากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์มาเลเซียแถลงเมื่อวันอาทิตย์ (1 ก.พ.) ว่าผลตรวจสอบจากห้องปฏิบัติการในญี่ปุ่นยืนยันว่าขวานหินซึ่งขุดพบเมื่อปีก่อนที่แหล่งโบราณคดีเหล็งกองในรัฐเปรักมีอายุมากถึง 1.83 ล้านปี นับเป็นเครื่องมือหินที่เก่าแก่ที่สุดเท่าที่เคยพบกันมาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นเครื่องมือของมนุษย์โฮโมอิเรคตัส มนุษย์ยุคแรกที่สูญพันธุ์ไปแล้ว

ศรีลังกาขู่ขับทูตซีเอ็นเอ็น-บีบีซี

โคลัมโบ-เอพีรายงานเมื่อวันอาทิตย์ (1 ก.พ.) ว่าทางการศรีลังกาได้เตือนนักการทูตสวิตเซอร์แลนด์ และเยอรมนี รวมถึงผู้สื่อข่าวต่างชาติจากสื่อยักษ์ใหญ่อย่างบีบีซีของอังกฤษ ซีเอ็นเอ็นของสหรัฐ และอัล-จาซีราของกาตาร์ว่าจะถูกขับออกนอกประเทศ หากแสดงท่าทีเห็นใจกบฏพยัคฆ์ทมิฬอีแลมที่กำลังถูกทางการปราบปรามอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้งกล่าวหาผู้ที่ถูกระบุชื่อเหล่านี้ด้วยว่ามีอคติ

ตะลุยข่าว - เฟ้นสาวๆ ฝึกปราบจลาจล...รับม็อบเด็ก สตรี คนชรา

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในแวดวงสีกากีอีกครั้ง ...หลังจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจเปิดรับนักเรียนนายร้อยหญิงเข้ารับการศึกษาและฝึกอบรม เฉกเช่นเดียวกับนักเรียนนายร้อยที่เป็นชายอกสามศอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook