มท.1แจงปมปรับทัศนคติแจกปฏิทินทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

มท.1แจงปมปรับทัศนคติแจกปฏิทินทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

มท.1แจงปมปรับทัศนคติแจกปฏิทินทักษิณ-ยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แจงปมเรียกปรับทัศนคติคนแจกปฏิทิน 'ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์' เตรียมตรวจสอบเพิ่ม ขรก. ทุจริต หลังพบรายชื่อ อบต.มหาสารคาม โกงข้อสอบ

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเชิญผู้ที่แจกปฏิทิน นายทักษิณ ชินวัตร และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ไปปรับทัศนคติ จะไม่เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว เพราะเป็นธรรมดาทำให้สังคมรู้ว่าจุดมุ่งหมายมีเรื่องเดียวเพื่อให้เกิดความสงบในประเทศไม่ให้เกิดความขัดแย้งอีก ถ้าเจ้าหน้าที่ประเมินว่าเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองก็ต้องยอมรับ เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ได้มองเรื่องปฏิทิน แต่มองเรื่องของความสงบเรียบร้อย หากมองว่าเป็นเรื่องของการกระทำที่เคลื่อนไหวทางการเมือง ที่จะทำให้ประเทศจะเดินต่อไปไม่ได้ ก็น่าจะเสียใจมากกว่า เพราะขณะนี้ กำลังประสานกันดีอยู่แล้ว คนกำลังจะลืม อย่ากลับไปเแตกแยกกันอีกเลย ไม่ดีกับประเทศชาติ

 

มท.1เตรียมตรวจสอบเพิ่มขรก.ทุจริต

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงคำสั่งหัวหน้า คสช. เรื่อง “มาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบและการกำหนดอัตรากำลังชั่วคราว ซึ่งปรากฏมีรายชื่อองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ใน จ.มหาสารคาม เป็นผู้ถูกตรวจสอบ ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้ตรวจสอบพบว่ามีการทุจริตในการสอบบรรจุเข้าเป็นข้าราชการท้องถิ่น เมื่อปี 2556 - 2557 เป็นการทุจริตหลังประกาศผลสอบ โดยมีการทำผลสอบขึ้นมาใหม่ เพื่อบรรจุคนเข้าไป ทำให้พบว่ามีคนเข้าข่ายทุจริตจำนวนมาก ทั้งนี้ ตรวจสอบพบมีความผิด 2 ส่วน คือ ฝ่ายผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) หรือ นายก อบต. ต้องให้ รอง นายก อบต. ปฏิบัติหน้าที่แทน และฝ่ายข้าราชการท้องถิ่น ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ก่อน ส่วนรายละเอีดยค่าตอบแทนให้เป็นไปตามคำสั่ง คสช. อย่างไรก็ตาม กระทรวงมหาดไทย ได้เตรียมที่จะตรวจสอบเพิ่มเติมอีกหลายจังหวัด

 

มท.1เร่งโครงการตำบลล5ล.คาดเสร็จ31มี.ค.

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าโครงมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล ตำบลละ 5 ล้านบาท ว่า ได้มีการเร่งรัดให้ดำเนินการเร็วขึ้น แต่จะข้ามเรื่องขั้นตอนความโปร่งใสไม่ได้ เพราะกรมบัญชีกลางมีมาตรการอยู่ หากทำแล้วผิดพลาด จะทำให้มองว่าหละหลวม จนเกิดการทุจริต ซึ่งจะต้องทำตามขั้นตอน ทั้งนี้ คาดว่าโครงการดังกล่าวจะเสร็จสิ้นตามกรอบระยะเวลา วันที่ 31 มี.ค. นี้

 

อนุพงษ์บอกหาโฆษกมท.คนใหม่ต้องเก่งทุกด้าน

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการคัดเลือกโฆษกกระทรวงแต่ละกระทรวงตามที่นายกรัฐมนตรีให้เสนอคนใหม่ ว่า ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยอยู่ระหว่างการพิจารณาบุคคลที่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม พลเอก อนุพงษ์ กล่าวว่า จะต้องหาคนที่เก่งในทุกด้าน รวมทั้งมีทักษะทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ เพื่อที่จะสามารถประสานงานกับโฆษกของรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook