“พุทธอิสระ” เผยดีเอสไอชี้ “ธัมมชโย” ปาราชิกแล้ว

“พุทธอิสระ” เผยดีเอสไอชี้ “ธัมมชโย” ปาราชิกแล้ว

“พุทธอิสระ” เผยดีเอสไอชี้ “ธัมมชโย” ปาราชิกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟซบุ๊กพระพุทธอิสระ มีการโพสต์ข้อความระบุว่า ดีเอสไอมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่า ธัมมชโยต้องอาบัติปาราชิกตั้งแต่ปี 2542 จริงดังที่สมเด็จพระสังฆราชทรงวินิจฉัย

ความคืบหน้าคดี พระธัมมชโย กรณีที่มีพระลิขิตของสมเด็จพระสังฆราชที่ว่า พระธัมมชโยนั้นต้องอาบัติปาราชิกแล้ว แต่ที่ผ่านมาอัยการสูงสุดในขณะนั้นสั่งไม่ฟ้องคดี จนเป็นประเด็นถกเถียงกันจนถึงทุกวันนี้

ล่าสุดเฟซบุ๊กส่วนตัวของ พระพุทธอิสระ ได้มีการโพสต์ข้อความ ถึงเวลาเช็คบิลธรรมกายได้แล้วท่านนายก โดยมีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ดีเอสไอได้แจ้งความคืบหน้าคดีที่ฉันได้แจ้งความร้องทุกข์แก่ธรรมกายและมหาเถรทั้งหมด 11 คดี ซึ่งมีความคืบหน้าไปมากแต่จะเปิดเผยแต่เพียงว่า ดีเอสไอมีความเห็นเป็นเอกฉันท์จากคณะกรรมการพิจารณาคดีพิเศษ เห็นตรงกันว่า พระวินิจฉัยของสมเด็จพระสังฆราช ที่ทรงตัดสินธัมมชโยให้ต้องอาบัติปาราชิกตั้งแต่ปี 2542

จากการสอบสวนพยานเอกสาร พยานวัตถุ พยานบุคคล จนได้ข้อสรุปว่า ธัมมชโยต้องอาบัติปาราชิกตั้งแต่ปี 2542 จริงดังที่สมเด็จพระสังฆราชทรงวินิจฉัย ดีเอสไอจึงมีหนังสือแจ้งให้สำนักพุทธและกรรมการมหาเถรสมาคมเร่งรีบดำเนินการกับธัมมชโยให้พ้นจากการนุ่งห่มผ้ากาสาวพัสตร์

ดีเอสไอจะได้ส่งหนังสือเร่งรัดแจ้งเตือนแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไป 3 ฉบับ ซึ่งต้องจับตาดูว่า ถ้าหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่ดำเนินการใดๆ อาจจะโดนความผิดมาตรา 157 ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook