ทหารคุม5ผตห.ค้าอาวุธสงครามบน FB ส่งตร.ยึดM79อื้อ

ทหารคุม5ผตห.ค้าอาวุธสงครามบน FB ส่งตร.ยึดM79อื้อ

ทหารคุม5ผตห.ค้าอาวุธสงครามบน FB ส่งตร.ยึดM79อื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ศรีวราห์' แถลงจับกุม 5 ผู้ต้องหาเครือข่ายการซื้อขายอาวุธปืนและอาวุธสงครามผ่านช่องทางออนไลน์ ยึด M79 อื้อ ยังไม่ชัดจุดประสงค์ เร่งตรวจสอบที่มาอาวุธ

พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงจับกุม เครือข่ายการซื้อขายอาวุธปืนและอาวุธสงครามผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนจนสามารถจับกุมเยาวชนได้ 2 คน ที่จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมของกลางอาวุธสงคราม อาทิ ลูกระเบิด M79 จำนวน 98 ลูก ยางครอบหัวระเบิด กระสุนปืนอาก้า 10 นัด ปืนพกสั้นขนาด .38 ประดิษฐ์เอง 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุนขนาด 9 มม. กระสุนขนาด .380 จำนวน 50 นัด กระสุนปืน .38 หัวตัด 50 นัด  กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 50 นัด ลูกแสงพลุสัญญาณปืนปากกา 21 นัด ก่อนสืบสวนทราบว่าได้หาซื้ออาวุธจากประเทศเพื่อนบ้าน นำมาขายให้กับลูกค้าทางออนไลน์ และจากการตรวจสอบพบมีผู้สั่งซื้อในจังหวัดลำปางและจะงหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงทำการเข้าตรวจสอบและสามารถจับกุม นายชัชชัย กาวมณี, นายธนวรรธนช์ วงศ์สิรเจริญ, นายรัฐกฤษฎิ์ สิรวิชญ์ชัยกร ได้ที่จังหวัดเชียงราย และจับกุม นายสุวินัย หรือ ดิว งามสุข นายสุพล ฝั้นกิติ ได้ที่จังหวัดลำปาง และยังหลบหนีอีก 1 คน คือ นายพงษ์ดนัย ต๊ะเวที

เบื้องต้น นายสุวินัย ผู้ต้องหาจังหวัดลำปาง รับสารภาพว่า นายพงษ์ดนัย เป็นผู้สั่งการ โดยจ้างให้ตนทำหน้าที่รับของผ่านทางไปรษณีย์เท่านั้น ไม่รู้ว่าของภายในพัสดุคืออะไร ทำมาแล้ว 3 ครั้ง ได้รับค่าจ้าง 1 หมื่นบาท ด้าน นายธนวรรธนช์ ผู้ต้องหาในจังหวัดเชียงราย สารภาพว่าตนมีหน้าที่สั่งซื้อ โดยได้รับคำสั่งจาก นายรัฐกฤษฎิ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าในสนามยิงปืน โดยทำมาแล้ว 3 - 4 ครั้ง ส่วน นายชัชชัย เจ้าของสนามยิงปืน ให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็น แค่ทำงานในสนามยิงปืนเท่านั้น 

ทั้งนี้ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ ระบุว่า กำลังตรวจสอบว่าเครือข่าย สั่งอาวุธนี้ว่ามาจากที่ใด และนำไปใช้ในวัตถุประสงค์ใด เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีข้าราชการเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ได้กำชับให้บริษัทไปรษณีย์เข้มงวดในการตรวจสอบแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook