วอนช่วย 3 พี่น้องกระบี่ แม่ตายในวันที่พ่อติดคุก

วอนช่วย 3 พี่น้องกระบี่ แม่ตายในวันที่พ่อติดคุก

วอนช่วย 3 พี่น้องกระบี่ แม่ตายในวันที่พ่อติดคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ม.ค.) ได้รับแจ้งจาก นางศิราณี เหมฤค ครูโรงเรียนบ้านนาออก ม.6 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ว่ามีเด็ก 3 คน เป็นพี่น้องกัน อายุระหว่าง 3-10 ขวบ อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านอย่างน่าหดหู่ เนื่องจากผู้เป็นแม่เสียชีวิต ส่วนพ่อติดคุก และต้องแยกย้ายไปอาศัยอยู่ตามบ้านญาติ

จากการสอบถาม นางกูรียา อายุ 60 ปี ญาติฝ่ายแม่ของเด็กที่ได้รับเลี้ยงอุปการะเด็ก 1 คนจาก 3 คน กล่าวว่า หลานทั้ง 3 คน ชื่อ ด.ญ.พรแพร หมันการ อายุ 10 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.3 ด.ช.ศิลธนู หมันการ อายุ 6 ขวบ กำลังเรียนอยู่อนุบาล 2 และ ด.ช.อาทิตย์ หมันการ อายุ 3 ขวบ ยังไม่เข้าโรงเรียน มีแม่ชื่อ นางอุไร อายุ 36 ปี ส่วนพ่อชื่อ นายสมพร อายุ 36 ปี อยู่กินกันจนมีลูกด้วยกัน 3 คน

ต่อมาทั้งคู่ได้หย่าร้างกัน โดยแบ่งลูกกัน คนโตและคนสุดท้องอยู่กับพ่อ ส่วนคนกลางอยู่กับแม่ ซึ่งเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา แม่ป่วยหนักเข้าโรงพยาบาล จึงได้เอา ด.ช.ศิลธนู มาฝากตนเลี้ยง ส่วนหลานคนโตกับคนสุดท้อง หลังจากที่ญาติอีกคนรับมาจากพ่อ เพื่อมาเยี่ยมอาการแม่ และแม่ของเด็กได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ก็ไม่ได้ส่งกลับไปให้พ่อของเด็กอีก เนื่องจากพ่อถูกจับติดคุกในวันเดียวกับที่แม่ของเด็กเสียชีวิต จึงต้องอุปการะเลี้ยงดูไว้จนกว่าพ่อของเด็กจะพ้นโทษ

โดย ด.ญ.พรแพร กล่าวว่า สิ่งที่อยากได้ตอนนี้คือ การได้อยู่ร่วมบ้านกัน 3 คนพี่น้อง ถึงแม้ว่าแม่จะเสียชีวิตไป แล้วพ่อต้องติดคุก แต่ก็ยังดีกว่าแยกกันอยู่ ซึ่งจะไปอยู่ที่เดียวกันญาติก็เลี้ยงไม่ไหว แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร โชคดีที่คุณครูศิราณีให้ความเอ็นดูสงสาร ส่วนญาติๆ ก็ให้ที่พัก และเงินค่าขนมไปโรงเรียน อาจจะไม่มากมาย เนื่องจากทุกคนที่ฐานะยากลำบาก บ้านที่อยู่อาศัยคับแคบ และต้องเลี้ยงดูครอบครัวตัวเอง แต่หวังว่าวันหนึ่งพ่อออกจากคุกจะได้อยู่พร้อมหน้ากัน

ด้าน นางศิราณี ครูของเด็ก กล่าวว่า สำหรับแม่ของเด็กทราบว่าไม่มีบ้านอาศัยเป็นของตัวเอง โดยอยู่บ้านเช่ามาตลอด เมื่อแม่เสียชีวิตเด็กๆ ก็ต้องอาศัยอยู่กับญาติ ขาดที่พึ่งทางใจ ตนเองในฐานะครู และรู้จักกับแม่ของเด็กมานาน จะดูแลและช่วยเหลือทุกอย่างเท่าที่สามารถจะช่วยได้ เนื่องจากสงสารเด็ก แต่สิ่งที่เป็นห่วงมากก็คือ อนาคตการศึกษาของเด็ก เนื่องจากขาดเสาหลักที่เป็นที่พึ่งอย่างพ่อแม่ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาดูแลเด็กๆ ด้วย

ทั้งนี้ สำหรับผู้มีจิตเมตตาช่วยเหลือได้ที่ บัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาเหนือคลอง ชื่อ ด.ญ.พรแพร หมันการ เลขที่บัญชี 007-1-99338-8 หรือโทร.08-1086-5183 คุณครูศิราณี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook