นายกให้โอวาทยช.ดีเด่นมีเหตุผลกตัญญูรู้คุณ

นายกให้โอวาทยช.ดีเด่นมีเหตุผลกตัญญูรู้คุณ

นายกให้โอวาทยช.ดีเด่นมีเหตุผลกตัญญูรู้คุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทเยาวชนดีเด่น รู้จักความพอประมาณ มีเหตุผล รักความสามัคคี กตัญญูรู้คุณ ย้ำ รบ. ทำทุกอย่างเพื่ออนาคตประเทศ นายกฯ บอก ปฏิรูปการศึกษาต้องร่วมมือกัน ยัน ใช้ ม.44 ไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวให้โอวาทแก่เด็กและเยาวชนดีเด่น ที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติกว่า 772 คน เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีรัฐมนตรี ข้าราชการ รวมทั้งผู้ปกครอง ครูอาจารย์ และผู้แทนเด็กและเยาวชนทั่วประเทศ เข้าร่วมภายในงานจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวให้โอวาทว่า อยากให้เด็กเยาวชนพัฒนาตัวเอง รู้จักความพอประมาณ มีเหตุผลในการใช้จ่าย สร้างความเข้มแข็ง มีความรักความสามัคคี กตัญญูรู้คุณ ทำให้สังคมสงบ โดยรัฐบาลวางพื้นฐานประเทศ ซึ่งระยะเวลาที่เหลืออีก 1 ปี 6 เดือน นี้ จะทำทุกอย่างเพื่ออนาคตของประเทศไทย ซึ่งอาจมีความขัดแย้งบ้าง เพราะคนไทยไม่ยอมรับเปลี่ยนแปลง หรือความเห็นแตกต่าง ซึ่งถือเป็นกับดักตัวเองอย่างถาวร ทั้งนี้ นอกจากจะพัฒนาการเรียนรู้แล้ว ก็ต้องพัฒนาร่างกายให้แข็งแรง เช่น การออกกำลังกาย และขอฝากว่า ไม่มีอะไรทำให้ทุกคนเท่าเทียมได้อย่างแท้จริง แต่มีสิ่งเดียวที่ทำให้เท่าเทียมกันคือกฎหมาย ดังนั้น ทุกคนต้องเคารพและเชื่อมั่นในกฎหมาย และขอเน้นย้ำให้รู้จักหน้าที่ของตนเอง ครอบครัว สังคม ซึ่งวันนี้หวังว่า ทุกคนร่วมมือพัฒนาปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา และร่วมกันคืนความสุขให้ประเทศไทยร่วมกับรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวให้โอวาทเด็กและเยาวชนดีเด่นที่ได้โล่รางวัลจากการนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ตอนหนึ่งว่า วันนี้ยินดีที่ได้พบกับทุกคน โดยเฉพาะบุคลากรทางการศึกษาและตัวแทนนักเรียนที่ได้รับรางวัล ถือเป็นเกียรติยศที่น่าภูมิใจ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำคัญเพราะเป็นตัวชี้วัดการพัฒนาประเทศ ซึ่งประเทศไทยมีคนไทยที่ไม่ด้อยความสามารถกว่าประเทศอื่นทั้งวัฒนธรรม ความโอบอ้อมอารี และวันนี้คงไม่พูดถึงสิ่งที่ผ่านไปแล้วเนื่องจากดำเนินการสิ่งใหม่เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ขณะเดียวกัน หากพวกเราสร้างคนของประเทศเราและประเทศอื่น ๆ ด้วยจะสามารถลดความขัดแย้ง ลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเชื่อในการลงทุน 

ทั้งนี้ ในส่วนของการพัฒนาด้านความรู้ทางการศึกษา รัฐบาลถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการปฏิรูป เด็ก บุคลากรครู หน่วยงานทางการศึกษา ต้องร่วมมือกัน เนื่องจากรัฐบาลไม่สามารถดำเนินการได้เพียงคนเดียว และไม่สามารถใช้ ม.44 ในการดำเนินการได้ อย่างไรก็ตาม ตนพยายามเริ่มต้นทุกอย่างให้แล้ว สิ่งที่เป็นนโยบายและมอบหมายไปแล้วทางกระทรวงศึกษาธิการต้องนำไปดำเนินการให้ได้ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook