ผบ.ตร.เข้มดูแลวันเด็ก-พงศพัศตรวจเครื่องเล่นสวนสยาม

ผบ.ตร.เข้มดูแลวันเด็ก-พงศพัศตรวจเครื่องเล่นสวนสยาม

ผบ.ตร.เข้มดูแลวันเด็ก-พงศพัศตรวจเครื่องเล่นสวนสยาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมดูแลสถานที่จัดกิจกรรมวันเด็กทั่ว กทม. ห่วงพลัดหลง แนะผู้ปกครองจดที่อยู่ติดไว้กับตัวเด็ก ขณะที่ 'พงศพัศ' ตรวจเครื่องเล่น สวนสยาม เตรียมพร้อมรับวันเด็กแห่งชาติ ทดสอบนั่งเครื่องเล่นรถไฟเหาะตีลังกา

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการเตรียมพร้อมดูแลความเรียบร้อยการจัดกิจกรรมวันเด็ก 9 มกราคมนี้ ว่าจะมีการจัดงานในพื้นที่ โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมเกือบ 70 แห่ง อาทิ ทำเนียบรัฐบาล สนามเสือป่า กองทัพอากาศ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้มีการกำชับสั่งการทุกกองบังคับการจุดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จัดกิจกรรมและโดยรอบ โดยในส่วนของการจราจรเชื่อว่าท้องที่จะสามารถอำนวยความสะดวกได้เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาติดขัด  ทั้งนี้กังวลกรณีการพลัดหลงของเด็กเล็ก  ซึ่งผู้ปกครองจะมีการพาบุตรหลานออกมาร่วมกิจกรรม จึงขอให้มีการจดชื่อที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อติดไว้กับตัวเด็กเพื่อสะดวกต่อการติดตามหากเกิดกรณีพลัดหลง  ส่วนกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจแฝงตัวมาก่อเหตุลักษณะ ลักทรัพย์หรืออื่นๆ ในพื้นที่จัดกิจกรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการจัดกำลังดูแลอยู่แล้ว เพื่อป้องกันเหตุ


รองผบ.ตร.ตรวจเครื่องเล่นสวนสยามรับวันเด็ก

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางเข้าตรวจสอบเครื่องเล่น ภายในสยามปาร์คซิตี้ หรือ สวนสยามทะเลกรุงเทพ โดย พล.ต.อ.พงศพัศ เปิดเผยว่า ตำรวจได้เตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยสถานที่ทุกแห่งที่จะมีเด็กเข้ามาร่วมกิจกรรมวันเด็ก ทั้งสวนสัตว์ สวนสนุก และพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งสถานที่ที่มีการจัดงานริมสระน้ำ หรือแม่น้ำ ได้จัดชุดประดาน้ำเตรียมพร้อมไว้แล้ว พร้อมเตือนผู้ปกครองที่จะพาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรม ควรระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะแฝงตัวมาในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะทรัพย์สินมีค่าควรเก็บติดตัวตลอดเวลา และเขียนชื่อ เบอร์โทรศัพท์ของผู้ปกครองใส่ไว้ในกระเป๋า หรือเย็บตัดเสื้อผ้าของเด็กเพื่อใช้ในการติดต่อหากเกิดการพลัดหลง นอกจากนั้นยังแนะนำให้ผู้ปกครองโดยสารรถสาธารณะ เพราะในวันพรุ่งนี้ คาดว่าสถานที่หลายแห่งในกรุงเทพมหานคร จะจัดกิจกรรมขึ้น ทำให้อาจมีปัญหาการจราจร และที่จอดรถได้


สำหรับผู้ประกอบการที่มีเครื่องเล่นที่ใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์จักรกลได้ขอความร่วมมือให้ตรวจสอบสภาพก่อนใช้งาน หากเกิดชำรุด ต้องไม่ปล่อยให้มีการเปิดใช้งานเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น รวมทั้งผู้ที่ขับรถโดยสารรับจ้างที่นำกลุ่มเด็กร่วมกิจกรรมเป็นหมู่คณะ ควรปฏิบัติตามกฎการจราจร และใช้ความระมัดระวังในการขับขี่อย่างเคร่งครัด และงดดื่มแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด หากตรวจพบจะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.พงศพัศ และ พล.ต.ท.ศานิตย์ ได้ทดลองนั่งเครื่องเล่นรถไฟเหาะตีลังกา กับสื่อมวลชน และเด็ก ๆ ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook