ยกเป็นคนดีศรีเมืองตาก ครูดอยแบกนักเรียนป่วยลงเขา

ยกเป็นคนดีศรีเมืองตาก ครูดอยแบกนักเรียนป่วยลงเขา

ยกเป็นคนดีศรีเมืองตาก ครูดอยแบกนักเรียนป่วยลงเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ภาณุ วงษ์ถาวรเรือง ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นครูดอย แบกนักเรียนที่กำลังป่วยหนักลงจากภูเขา หลังจากที่นักเรียนป่วยอาเจียนจนหมดแรงโดยไม่ทราบสาเหตุ และยังนั่งเฝ้านักเรียนหลังจากส่งถึงมือหมอแล้ว ทั้งๆ ที่เป็นวันหยุดของตัวเอง โดยมีข้อความดังนี้ 

"ครูดอยไม่ใช่แค่คนที่สอนหนังสือ แต่ยังเป็นพ่อ-แม่ เป็นหมอ เป็นช่างตัดผม เป็นทุกๆ อย่าง ภาพวันนี้ครูรัชนก เงินงามมีสุข ครูดอย กศน.อ.ท่าสองยาง ขณะกำลังแบกนักเรียนที่ป่วยอาเจียนหมดแรงโดยไม่ทราบสาเหตุ ตอนนี้นำส่งโรงพยาบาลท่าสองยางถึงมือแพทย์แล้ว ครูขึ้นดอยนำนักเรียนส่งหมอแม้จะเป็นช่วงเวลาวันหยุดของครูดอย ในโลกนี้ยังมีคนดีๆ อีกมากที่คุณไม่รู้ว่าพวกเขาทำอะไรอยู่"

ต่อมาได้รับการเปิดเผยว่าครูหญิง คนดังกล่าวคือ คุณครูรัชนก เงินงามมีสุข หรือ ครูปู ครูดอย กศน.ท่าสองยาง ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง โดยเด็กนักเรียนที่ป่วย เป็นเด็กไม่มีผู้ปกครอง อาศัยและอยู่ภายใต้การดูแลของครู และในวันเกิดเหตุนักเรียนหมดแรง ไม่สามารถนั่งมอเตอร์ไซค์ลงมาได้ ครูจึงต้องแบกลงมาโบกรถนำตัวส่งรพ. พบมีอาการติดเชื้อในลำไส้ ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว และยังต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.อ.ท่าสองยาง อีก 2-3 วัน

ขณะที่ นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ นายอำเภอท่าสองยาง จ.ตาก พร้อมด้วยปลัดอำเภอ และคณะ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนักเรียนที่ป่วย และ ครูปู ซึ่งทาง นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้สั่งการให้อำเภอทำเรื่องเสนอเพื่อยกย่องเป็นคนดีศรีเมืองตากแล้ว เพราะครูปู ทำหน้าที่มากกว่าครู เป็นทั้งแม่ ทั้งครู เป็นทุกอย่างที่ทำเพื่อเด็ก 

ขอขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กคุณภาณุ วงษ์ถาวรเรือง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ยกเป็นคนดีศรีเมืองตาก ครูดอยแบกนักเรียนป่วยลงเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook