แมวอังกฤษดังเปรี้ยง เพราะหน้าเหวี่ยงๆ อยู่ในร้านของชำ

แมวอังกฤษดังเปรี้ยง เพราะหน้าเหวี่ยงๆ อยู่ในร้านของชำ

แมวอังกฤษดังเปรี้ยง เพราะหน้าเหวี่ยงๆ อยู่ในร้านของชำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าแมวที่มีใบหน้าไม่ค่อยรับแขก วนเวียนประจำอยู่ที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่งที่ประเทศอังกฤษ กลายเป็นกระแสไวรัลฮิตในโซเชียลมีเดีย เพราะสีหน้าของมันล้วนๆ ทำให้ใครที่เข้าไปอุดหนุนและใช้บริการที่ร้านค้าแห่งนี้ รู้สึกตกใจและตลกไปในเวลาเดียวกัน อดใจไม่ได้ที่จะถ่ายภาพหน้าเหวี่ยงๆ ของมันเอาไว้

"ออลีย์ โอลิเวอร์" แมวเหมียวประจำร้านขายของชำ "เซนต์เบอรี่ย์" ที่ย่านบร็อกลีย์ ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน กลายเป็นดาราแมวตัวล่าสุดที่เฉิดฉายและเป็นที่กล่าวถึงในสังคมออนไลน์ทั่วโลก ภาพของ เจ้าออลีย์ เริ่มกลายเป็นกระแสเรื่อยมา นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ปีแล้ว ก่อนจะมีการรวบรวมอิริยาบถต่างๆ ของมันในโซเชียล กลายเป็นเรื่องตลกและเอ็นดูของผู้คน

โดยเฉพาะรูปภาพที่ถูกแชร์ส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก เจ้าออลีย์ นั่งจ้องผู้ถ่ายรูปอยู่บนตู้แช่สินค้า สถานที่โปรดปรานที่มักจะขึ้นไปอยู่ โดยที่หัวของมันแทบจะติดกับเพดานร้าน พร้อมกับทำสีหน้าเหวี่ยงๆ ไม่ค่อยจะรับแขกสักเท่าไหร่ ทั้งนี้นั่นคือสีหน้าปกติของมัน

เจ้าออลีย์ หรือที่ถูกเรียกว่า แมวบรอกลีย์ ดึงดูดทำให้ลูกค้าเข้าร้านขายของชำมากขึ้น เพื่อมองหาเจ้าแมวตัวนี้ โดยที่ผู้จัดการร้านก็ไม่ค่อยชอบใจนัก เขาระบุว่า แมวตัวนี้อาศัยอยู่บ้านใกล้ๆ มันมักจะเดินแวะเข้าไปในร้านเป็นประจำและช่วงเวลาเดิมๆ แต่ทางร้านไม่ต้องการให้มันเข้ามา เพราะเป็นห่วงเรื่องสุขภาพและอนามัยของลูกค้าและสินค้าในร้าน

แม้ว่าจะมีความพยายามหลายครั้ง ที่นำเอา เจ้าออลีย์ ออกไปจากร้าน แต่เพียงไม่นาน มันก็มักจะเดินย้อนกลับมาที่ร้านเช่นเดิม อย่างไรก็ตาม "อดัม โอลิเวอร์" เจ้าของแมวตัวนี้ เปิดเผยว่า แมวของเขาพักอยู่ใกล้ๆ กับร้านของชำแห่งนี้ ตอนนี้มันอายุ 6 ปี และมีน้องชายเป็นแมวดำอีกตัว แต่นิสัยค่อนข้างต่างกัน ปัจจุบันมันมีแฟนคลับจำนวนไม่น้อย มีเพจต่างๆ เกิดขึ้นเพื่อแมวตัวนี้มากมาย

Source: RT.com

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แมวอังกฤษดังเปรี้ยง เพราะหน้าเหวี่ยงๆ อยู่ในร้านของชำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook