ร้องกรมคุ้มครองสิทธิอ้างไม่ผิดแต่ถูกจำคุก20ปี

ร้องกรมคุ้มครองสิทธิอ้างไม่ผิดแต่ถูกจำคุก20ปี

ร้องกรมคุ้มครองสิทธิอ้างไม่ผิดแต่ถูกจำคุก20ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ. เครือข่ายต้านบ่อนทำลายชาติ นำญาติ หนุ่ม 20 ร้องกรมคุ้มครองสิทธิ หลังถูกจำคุก 20 ปี ทั้งที่ไม่เกี่ยวข้องคดีฆ่าผู้อื่น

นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อม นายณัฐชานนท์ และ นางปิยะมาศ ประเสริฐผล บิดามารดาของ นายรัตนโชติ ประเสริฐผล อายุ 18 ปี เข้ายื่นเอกสารขอความเป็นธรรมกับ นายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านส่งเสริมการระงับข้อพิพาท กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม หลังบุตรชายถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 20 ปี กล่าวหาว่ากระทำผิดอาญาร้ายแรงฐานร่วมกัน “ฆ่าผู้อื่น” ในท้องที่ สน.หลักสอง ทั้งที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตำรวจได้จับกุมกลุ่มคนร้ายที่แท้จริงได้ทั้งหมด 12 คน แต่กลับยังถูกดำเนินคดี 

โดย นางปิยะมาศ มารดา ระบุ ก่อนเกิดเหตุ บุตรชายตนเอง อยู่ภายในร้านสะดวกซื้อ (เซเว่น อีเลฟเว่น ) ย่านเพชรเกษม 84 และมีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน บริเวณปากซอยเพชรเกษม 41 ต่อมา ตำรวจจับกุมกลุ่มคนร้ายได้หลายรายพร้อมกับสอบถาม แต่ไม่มีใครรู้จักบุตรชายของตน แต่บุตรชายกลับยังถูกดำเนินคดี ในวันนี้จึงได้นำเอกสารหลักฐานกล้องวงจรปิดในร้านสะดวกซื้อดังกล่าว มายืนยันเวลาและสถานที่แสดงความบริสุทธิ์ ว่า บุตรชายไม่ได้อยู่ในจุดเกิดเหตุ และขณะนี้ตนเองอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อ ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลด้วย

ส่วนด้าน นายเกิดโชค กล่าวว่า ทางกระทรวงยุติธรรม มีแนวทางการช่วยเหลือ โดย จะเตรียมหาเงินจากกองทุนยุติธรรมไปช่วยประกันตัวจำเลยออกมาก่อน และหลังจากนั้นจะติดตามการพิจารณาคดี หากผู้ร้องทุกข์ไม่มีทนายความทางกระทรวงยุติธรรมจะมีทนายความไปช่วยเหลือในเรื่องคดีนี้อย่างเป็นธรรมต่อไป




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook