น.1เพิ่มรปภ.บุคคลสำคัญหลังISบึ้มอินโดฯ-เข้มสถานทูต

น.1เพิ่มรปภ.บุคคลสำคัญหลังISบึ้มอินโดฯ-เข้มสถานทูต

น.1เพิ่มรปภ.บุคคลสำคัญหลังISบึ้มอินโดฯ-เข้มสถานทูต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ท.ศานิตย์' สั่งกำชับทุกหน่วย เพิ่มความเข้มตรวจตราสถานที่ บุคคลสำคัญในพื้นที่สร้างความเชื่อมั่นให้นานาชาติ หลังเหตุระเบิดกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนิเซีย

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) เปิดเผยกรณีเหตุระเบิดที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนิเซีย ซึ่งถือว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่ชี้ให้เห็นถึงความขัดแย้งยังมีในสังคมโลก แม้ประเทศไทยจะไม่ใช่ประเทศเป้าหมาย โดยขณะนี้ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด บช.น. ต้องไม่ประมาท ช่วยกันเพิ่มความเข้มในการลงพื้นที่ปฏิบัติการเชิงรุก ทำความเข้าใจกับประชาชน และขอให้เพิ่มเติมสมาชิกภาคประชาชนเฝ้าระวังภัย หรือ Home Guard เพื่อแสวงหาความร่วมมือในป้องกันปราบปรามอาชญากรรมยาเสพติด ความมั่นคงในชาติ โดยเฉียบขาดต่อไป 

ซึ่งในการทำงานอาจใช้โครงการบ้านสีขาว เป็นตัวนำในการแสวงหาความร่วมมือจากประชาชนอีกทางก็ได้ โดยได้สั่งการให้ ฝ่ายสืบสวนทุกสถานีตำรวจนครบาล กองกำกับการสืบสวน กองบังบังการสืบสวน บช.น. ประสานหน่วยข่าวติดตามความเคลื่อนไหวโดยต่อเนื่อง อย่าให้มีข้อบกพร่อง
    
นอกจากนี้ ยังให้ฝ่ายป้องกันปราบปราม งานจราจร และอื่น ๆ ทั้งสายตรวจหลัก และสายตรวจรอง ช่วยกันเพิ่มความเข้มในการตรวจ สถานที่ บุคคลสำคัญในพื้นที่สร้างความเชื่อมั่นให้นานาชาติ ทำให้ประเทศไทยมีความปลอดภัย น่าลงทุน น่าท่องเที่ยว พร้อมกำชับย้ำให้ตำรวจทุกนายในสังกัด บช.น. ร่วมใจกันทำให้คนไทย โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ มีความสุข 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook