พัทลุงฝนตกหนักน้ำป่าหลากเร่งสำรวจเสียหาย

พัทลุงฝนตกหนักน้ำป่าหลากเร่งสำรวจเสียหาย

พัทลุงฝนตกหนักน้ำป่าหลากเร่งสำรวจเสียหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พัทลุงฝนตกหนัก น้ำป่าหลาก ทะลักท่วมบ้านเรือน กลางดึก ล่าสุด เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

จากกรณีฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงค่ำจนถึงกลางดึก ได้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด ที่ไหลลงมาตามน้ำตกไพรวัลย์ โดยมีมวลน้ำเป็นก้อนสูงราว 3 เมตร ได้ลงมาตามลำคลองด้านล่าง และทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนสูงกว่า50 เซนติเมตร และน้ำไหลท่วมถนนเส้นทาง อ.กงหรา- อ.เขาชัยสน ระยะทางยาวกว่า 300 เมตร เส้นทางในหมู่บ้านอีกหลายสาย ในท้องที่ ม.2, 3, 4, 7 และ 12 ของตำบลคลองเฉลิม ทำให้ชาวบ้านกว่า 500 ครอบครัว ต้องเร่งขนของหนีน้ำอย่างเร่งด่วน บางรายขนของหนีน้ำไม่ทัน เนื่องจากนอนหลับ ทำให้น้ำท่วมเครื่องใช้สิ่งของเสื้อผ้าจนได้รับความเสียหาย
 
ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารช่างที่ 402 ค่ายอภัยบริรักษ์ จังหวัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ได้เร่งลงพื้นที่เพื่อช่วยขนย้ายสิ่งของชาวบ้านไว้ในที่ปลอดภัย ในขณะที่ทางสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ปลายน้ำให้เฝ้าระวังมวลน้ำก้อนดังกล่าว จะหลากท่วมพื้นที่ ม.14 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา และพื้นที่ลุ่ม อำเภอเขาชัยสน และอำเภอบางแก้ว บางส่วน ก่อนไหลลงสู่ทะแลสาบสงขลา
 
อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเช้าวันนี้พื้นที่โดนน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลหลากเข้าท่วม ได้ลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ ชาวบ้านเริ่มกวาดและทำความสะอาดบ้านหลังน้ำลดลง แต่ฟ้ายังคงมืดครึ้ม และความเสียหายเบื้องต้นยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของทางจังหวัด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook