ลูกสาวเร่งงานแต่ง ให้แม่ส่งเข้าประตูวิวาห์ ก่อนสิ้นใจโรคมะเร็ง

ลูกสาวเร่งงานแต่ง ให้แม่ส่งเข้าประตูวิวาห์ ก่อนสิ้นใจโรคมะเร็ง

ลูกสาวเร่งงานแต่ง ให้แม่ส่งเข้าประตูวิวาห์ ก่อนสิ้นใจโรคมะเร็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเมืองคอนเข้าพิธีวิวาห์กับแฟนหนุ่ม ต่อหน้าแม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย หลังสั่งเสียอยากเห็นลูกเป็นฝั่งฝาก่อนตาย หวานอมขมกลืน แม่สิ้นลมหายใจหลังเสร็จพิธีมงคล

(16 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 5/4 ม.1 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช มีการจัดงานศพ คุณแม่จินดา หาญสกุล อายุ 53 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้ นางจินดา ได้รับการรักษาตัวอยู่เป็นเวลา 18 ปี กระทั่งปลายเดือน พฤศจิกายน 2558 อาการทรุดหนักลง ทำให้ต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่อาการไม่ดีขึ้น หมอระบุว่าเป็นมะเร็งขั้นสุดท้าย

ต่อมา นางจินดา จึงได้สั่งเสียกับลูกสาว น.ส.ปะริดา หาญสกุล ที่กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับแฟนหนุ่ม มีฤกษ์ในวันที่ 21 มกราคม 2559 ที่จะถึงนี้ แต่เชื่อว่า นางจินดา อาจจะมีชีวิตไม่ถึงวันดังกล่าว จึงออกปากขอให้ลูกสาวหาฤกษ์แต่งงานใหม่ เลื่อนวันให้เร็วขึ้น เพื่อที่จะได้ร่วมงานและเห็นลูกสาวเป็นฝั่งฝาก่อนจะจากไป ทำให้ลูกสาวกับแฟนหนุ่ม เร่งกำหนดงานมงคลสมรสเป็นวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ตามคำขอร้องของผู้เป็นแม่ พร้อมยังกำชับให้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ มีดนตรีรำวงด้วย เพราะเป็นคนชอบรำวง

กระทั่งวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ลูกสาวได้พา นางจินดา ออกมาจากโรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อกลับมารักษาต่อที่โรงพยาบาลท่าศาลา และจะได้ร่วมงานแต่งงานด้วย กระทั่งในวันงาน นางจินดา รู้สึกตัวและรับรู้ได้ดี เพราะหวังจะได้เห็นลูกสาวได้เข้าสู่ประตูวิวาห์ ซึ่งในวันแต่งงานได้จัดขึ้นตามความต้องการของ นางจินดา ทุกอย่างสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น

ต่อมาในเวลา 22.00 น. วันเดียวกันนั้น นางจินดา อาการทรุดลงและชีพจรหยุดเต้น ญาติๆ จึงได้นำส่งโรงพยาบาลท่าศาลา ทางแพทย์พยาบาลพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ จนช่วงเช้ามืดของวันที่ 12 มกราคม นางจินดา ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ หลังจากได้เห็นลูกสาวเข้าพิธีแต่งงานตอบแทนบุญคุณตามประเพณีไทย และความหวังสุดท้ายได้บรรลุผลในที่สุด

โดยหลังเสร็จจากงานแต่งงานของ น.ส.ปะริดา แล้ว ที่บ้านดังกล่าวได้เปลี่ยนสถานที่เป็นพิธีบำเพ็ญกุศลศพของ นางจินดา ท่ามกลางความโศกเศร้า ในวันนี้ (16 ม.ค.) เป็นวันสุดท้ายของพิธี ก่อนจะนำศพของ นางจินดา ไปทำการฌาปนกิจตามประเพณีทางศาสนาต่อไป ซึ่งการจัดงานแต่งของ น.ส.ปะริดา ลูกสาวของนางจินดา นั้นได้รับความชื่นชมจากชาวบ้านอย่างกว้างขวางที่ตอบแทนพระคุณแม่ตามที่แม่ต้องการทุกอย่าง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ลูกสาวเร่งงานแต่ง ให้แม่ส่งเข้าประตูวิวาห์ ก่อนสิ้นใจโรคมะเร็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook