อวสานโลกสวย! ผู้เชี่ยวชาญชี้ ภาพ “จิงโจ้” กำลังข่มขืน

อวสานโลกสวย! ผู้เชี่ยวชาญชี้ ภาพ “จิงโจ้” กำลังข่มขืน

อวสานโลกสวย! ผู้เชี่ยวชาญชี้ ภาพ “จิงโจ้” กำลังข่มขืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เชี่ยวชาญชี้ ภาพจิงโจ้ผู้อาลัยรัก ซึ่งกลายเป็นภาพอันโด่งดังในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แท้จริงแล้วเป็นภาพจิงโจ้ตัวผู้ที่กำลังข่มขืนศพของจิงโจ้ตัวเมีย

หลังจากช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพจิงโจ้ที่กำลังประคองจิงโจ้อีกตัวที่เสียชีวิต กลายเป็นภาพที่สื่อออนไลน์ทั่วโลกให้ความสนใจและมีการเผยแพร่ต่อๆ กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเข้าใจว่า เป็นภาพการแสดงความอาลัยอาวรณ์ต่อคู่รักของจิงโจ้หนุ่มตัวหนึ่ง จึงพยายามใช้ขาหน้าประคองจิงโจ้สาวที่เสียชีวิตไว้ในอ้อมกอด

ทว่าผู้เชี่ยวชาญกลับออกมาระบุว่า ภาพอันโด่งดังที่ นายอีวาน สวิตเซอร์ ช่างภาพชีวิตสัตว์ป่า ถ่ายไว้ได้พร้อมใส่ข้อความว่า "ช่างเป็นภาพที่งดงามเหลือเกิน... เขากำลังแสดงความอาลัยรักต่อคู่ชีวิตของเขา" เป็นความเข้าใจที่ผิดอย่างสิ้นเชิง

นายเดเร็ก สปีลแมน อาจารย์อาวุโสด้านพยาธิวิทยา คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ แห่งมหาวิทยาลัยซิดนีย์ของออสเตรเลีย ยืนยันว่า ภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า จิงโจ้ตัวผู้ตัวนี้ไม่ได้กำลังแสดงความอาลัย แต่มันกำลังข่มขืน หรือไม่ก็พยายามจะข่มขืนจิงโจ้ตัวเมียที่ตายแล้ว! เพราะในความจริงการเกี้ยวพาราสีของจิงโจ้ตัวผู้ อาจรุนแรงและก้าวร้าวจนถึงขั้นที่ทำให้ตัวเมียตายได้โดยไม่ตั้งใจ และหากจิงโจ้ตัวเมียตายระหว่างกำลังผสมพันธุ์ จิงโจ้ตัวผู้ก็จะไม่เลิกราจนกว่าจะผสมพันธุ์สำเร็จ

ขณะที่ นายมาร์ก เอลดริดจ์ นักวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความในบล็อกของพิพิธภัณฑ์ออสเตรเลียว่า หลักฐานที่แสดงว่าจิงโจ้ตัวผู้กำลังมีความต้องการทางเพศ ให้สังเกตอวัยวะที่ยื่นออกมาจากด้านหลังถุงอัณฑะ พร้อมยืนยันว่า ภาพนี้เป็นภาพจิงโจ้ตัวผู้ที่พยายามจะดึงจิงโจ้ตัวเมียให้ลุกขึ้นยืน เพื่อที่เขาจะได้ผสมพันธุ์กับเธอได้ถนัดๆ ต่างหาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook