"เจ้าบุญครึ่ง" ปลาลำตัวครึ่งท่อน ติดเชื้อ-เสียชีวิตแล้ว

"เจ้าบุญครึ่ง" ปลาลำตัวครึ่งท่อน ติดเชื้อ-เสียชีวิตแล้ว

"เจ้าบุญครึ่ง" ปลาลำตัวครึ่งท่อน ติดเชื้อ-เสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ม.ค.) "เจ้าบุญครึ่ง" ปลาสู้ชีวิตมา 7 เดือนเต็ม แม้มีเพียงลำตัวครึ่งเดียว เสียชีวิตลงแล้ว หลังมีการติดเชื้อ เจ้าของตั้งใจจะใส่โหลดอง ไว้ให้คนทั่วไปได้ศึกษา ใช้เป็นสัญลักษณ์ต่อสู้ชีวิต

นายวัชรพันธุ์ โชติประดิษฐ์ เจ้าของร้านปอง ปลาแปลก ภายในตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยงฟิชวิลเลจ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้เปิดเผยว่า "เจ้าบุญครึ่ง" ปลาตะพากส้มที่เพียงแค่ครึ่งตัว ซึ่งเคยสร้างความฮือฮาให้กับสังคมไทย เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ได้เสียชีวิตลงแล้ว เนื่องจากอาการติดเชื้อ

เจ้าของที่เลี้ยงดู "เจ้าบุญครึ่ง" บอกว่า เจ้าบุญครึ่งเสียชีวิตลงเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (16 ม.ค.) หลังแสดงอาการผิดปกติ กินอาหารน้อยลง เกล็ดตามตัวหลุดออก และเซื่องซึม แม้จะคอยดูแลอย่างทะนุถนอมและควบคุมการให้ยา แต่ในที่สุด เจ้าบุญครึ่ง ก็เสียชีวิตลง

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ เจ้าบุญครึ่ง เสียชีวิตลง เจ้าของได้นำเอาใส่ห่อพลาสติกและแช่แข็งเอาไว้ และติดต่อไปยังคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา ให้รับเอาไปบรรจุใส่โหลดองตามความตั้งใจ คิดว่าจะเก็บ เจ้าบุญครึ่ง มาตั้งไว้ที่ร้าน เพื่อให้คนที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชม อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้ชีวิตที่ดีอีกด้วย

สำหรับ เจ้าบุญครึ่ง เป็น ปลาตะพากส้มที่กระโดดลอยตัวและตกลงไปโดดปากบ่อซีเมนต์ ทำให้กระดูกกลางตัวหัก ลำตัวขาดออกจากครึ่งลักษณะแบ่งครึ่ง แต่ยังมีชีวิตอยู่ได้อย่างน่าอัศจรรย์ เจ้าของยังคงเลี้ยงดูแลเป็นอย่างดี แพทย์ระบุว่า เพราะอวัยวะสำคัญๆ ยังคงทำงานปกติ ทำให้ เจ้าบุญครึ่ง ยังมีชีวิตอยู่ได้ แต่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ กระทั่งระยะ 7 เดือนที่ เจ้าบุญครึ่ง ใช้ชีวิตอยู่เพียงลำตัวครึ่งเดียว มันก็เสียชีวิตลงในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: อึ้ง!! "เจ้าบุญครึ่ง" ปลาครึ่งท่อนยังวายน้ำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook