รพ.รามาฯ ออกแถลงการณ์ ปอ ทฤษฎี เสียชีวิตแล้ว

รพ.รามาฯ ออกแถลงการณ์ ปอ ทฤษฎี เสียชีวิตแล้ว

รพ.รามาฯ ออกแถลงการณ์ ปอ ทฤษฎี เสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 พ.ย.) กรณีพระเอกหนุ่มชื่อดัง "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ซึ่งป่วยหนักด้วยอาการไข้เลือดออกแบบเฉียบพลัน เกล็ดเลือดต่ำ เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เอกชน ก่อนจะย้าย มาเข้ารักษาตัวที่ รพ.รามาธิบดี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2558 เป็นเวลา 2 เดือนกว่า 

ล่าสุด (18 ม.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. แพทย์รามาฯ แถลง ฉบับ 19 "ปอ ทฤษฎี" จากไปแล้วอย่างสงบ เมื่อเวลา 11.50 น. วันจันทร์ ที่ 18 มกราคม 2559 โดยแถลงการณ์มีดังนี้

ตามที่ผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2558 ด้วยปัญหาไข้เลือดออกชนิดรุนแรง ทำให้เม็ดเลือดขาวถูกกระตุ้นอย่างมากจนทำลายเซลล์เม็ดเลือดอื่นๆ และมีภาวะตกเลือดอย่างมากในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย ส่งผลให้ระบบหายใจล้มเหลว ภาวะตับวายและภาวะไตวายเฉียบพลัน จำเป็นต้องให้การรักษาโดยการฟอกไตเทียม ใช้เครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจ และผ่าตัดเพื่อหยุดเลือดออกในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย

ระหว่างอยู่รักษาในโรงพยาบาล ผู้ป่วยมีอาการแทรกซ้อนสำคัญเพิ่มเติมหลายประการ ได้แก่ ภาวะหลอดเลือดแดงอุดตันที่ขา จำเป็นต้องตัดขาซ้าย ปอดทั้งสองข้างติดเชื้อและมีลมรั่วในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย จำเป็นต้องผ่าตัดปอดซ้ายออก มีเลือดออกซ้ำๆ ในกระเพาะอาหารและลำไส้ใหญ่มาโดยตลอด จำเป็นต้องส่องกล้องและผ่าตัดเพื่อหยุดเลือดออกเป็นระยะ ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม พ.ศ.2559 ภาวะปอดขวาที่ติดเชื้อลุกลามขึ้น ทำให้อาการผู้ป่วยทรงกับทรุดมาโดยตลอด จนไม่ตอบสนองต่อการรักษาและถึงแก่กรรมอย่างสงบ ในวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. เวลา 11.50 น.

ทางโรงพยาบาลจึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวสหวงษ์มา ณ ที่นี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook