ทำพิธีแก้อาถรรพ์ น้ำตกดังจมน้ำตายต่อเนื่อง 19 ศพ

ทำพิธีแก้อาถรรพ์ น้ำตกดังจมน้ำตายต่อเนื่อง 19 ศพ

ทำพิธีแก้อาถรรพ์ น้ำตกดังจมน้ำตายต่อเนื่อง 19 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 ม.ค.) สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 จ.นครศรีธรรมราช ได้นิมนต์พระครูปลัดจัด ปัญญาวุฒิโท เจ้าอาวาสวัดธงทอง อ.ร่อนพิบูลย์ เกจิอาจารย์ชื่อดังของทางภาคใต้ มาประกอบพิธีทางไสยศาสตร์ ตามความเชื่อของชาวบ้าน โดยการปรับเปลี่ยนทิศที่ตั้งศาลเจ้าที่ให้ถูกต้องตามหลักประเพณี

จากนั้นได้นำผ้า 7 สี มาผูกไว้ที่ต้นตะเคียนใหญ่ พร้อมทั้งจัดถวายเครื่องเซ่นไหว้ ขอบารมีสิ่งศักดิ์ช่วยคุ้มครองไม่ให้มีคนจมน้ำ โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยาน พร้อมด้วยชาวบ้านใกล้เคียงเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ และชาวบ้าน ที่ทำหน้าที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว

พระครูปลัดจัด ปัญญาวุฒิโท ระบุว่า การประกอบพิธีกรรมในวันนี้เพื่อขอให้เจ้าที่น้ำตกพรหมโลก หยุดเอาชีวิตประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ โดยพิธีสำคัญอยู่ที่การนำเอาผ้า 7 สี มาผูกที่ต้นตะเคียนใหญ่ซึ่งเป็นจุดสำคัญ โดยได้ขอให้อย่ามีใครต้องมาจมน้ำตายที่นี่อีก

ส่วนสาเหตุที่มีคนจมน้ำตายต่อเนื่องนั้น เป็นเพราะเจ้าที่จะเอาวิญญาณเฉพาะคนที่มีดวงถึงฆาตเท่านั้น ซึ่งวันนี้มาทำพิธีขออย่าให้มีคนจมน้ำตายภายใน 3 ปีเท่านั้น และหลังจากนั้นค่อยว่ากันอีกที

ทั้งนี้ น้ำตกแห่งนี้ ได้มีผู้ที่เสียชีวิตจากการจมน้ำแทบทุกปี ล่าสุด ผู้ที่เสียชีวิตคือ 2 นัดศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง ที่มาเล่นน้ำตกด้วยกัน ทำให้มียอดการจมน้ำเสียชีวิตในจุดเดียวกัน รวมแล้วถึง 19 ศพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทำพิธีแก้อาถรรพ์ น้ำตกดังจมน้ำตายต่อเนื่อง 19 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook