ชาวบ้านแตกตื่น เจอองค์พระพรหมผลุบๆ โผล่ๆ โยนทิ้งทะเล

ชาวบ้านแตกตื่น เจอองค์พระพรหมผลุบๆ โผล่ๆ โยนทิ้งทะเล

ชาวบ้านแตกตื่น เจอองค์พระพรหมผลุบๆ โผล่ๆ โยนทิ้งทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านแตกตื่นพบลักษณะคล้ายพระถูกนำมาทิ้งทะเล ศีรษะโผล่ขึ้นมาจากโคลนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงไปนำขึ้นมา พบผ้ายันต์เลอะโคลนอีก 2 ผืน ปืนปลอมอีก 1 กระบอกคาดอาจถูกขโมยมาเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตั้งด่านจึงโยนทิ้งทะเล

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 19 ม.ค. 59 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจป้องกันและปราบปรามพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ชลบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนที่มาพักผ่อนนั่งเล่นบริเวณสะพานใหม่ถนนเลียบชายทะเลเมืองชลบุรีว่า  พบลักษณะคล้ายพระพุทธรูปศีรษะโผล่ขึ้นมาจากโคลนขอให้มาช่วยตรวจสอบ

เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ชลบุรีได้ลงไปบริเวณที่ประชาชนแจ้งมาซึ่งเป็นช่วงน้ำลดมีแต่โคลน พบว่าเป็นลักษณะคล้ายพระพรหมขี่เสือ 1 องค์ นางกวัก 1 รูป นอกจากนี้ยังพบผ้ายันต์ตกเลอะโคลนอีก 2 ผืน อาวุธปืนพกสั้นขนาด.38 ปลอมอีก 1 กระบอก จึงนำขึ้นมาโดยมีประชาชนมามุงดูถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ใช้ถนนมาจอดรถดูกันอีกเป็นจำนวนมาก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชลบุรีนำน้ำมาชำระล้างโคลนที่ติดอยู่จนสะอาด พบว่าเป็นปั้นเทพเทวาขี่หลังเสือ และนางกวัก มีบางส่วนชำรุดเนื่องจากแรงกระแทกระหว่างโยนทิ้งทะเล  คาดว่าน่าจะถูกลักขโมยมาจากที่ใดที่หนึ่งระหว่างที่มาถึงถนนเรียบชายทะเลสะพานใหม่เมืองชลบุรี ผู้ก่อเหตุอาจเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่านตรวจอยู่เป็นประจำจึงทำการโยนทิ้งทะเล พร้อมด้วยอาวุธปืนปลอมที่นำติดตัวมาด้วย

หลังจากชำระล้างจนสะอาดแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบให้หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ชลบุรีนำผ้าขาวมาห่อและนำไปวางไว้ในสถานที่ปลอดภัยต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook