สิงคโปร์ส่ง27คนงานบังกลาเทศเอี่ยวก่อการร้ายพ้นบ้าน

สิงคโปร์ส่ง27คนงานบังกลาเทศเอี่ยวก่อการร้ายพ้นบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิงคโปร์ รวบชายชาวบังกลาเทศ 27 คน เนรเทศออกนอกประเทศ หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกลุ่มหัวรุนแรง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐบาลสิงคโปร์ประกาศวันนี้ว่า ทางการได้รวบตัวคนงานก่อสร้างมุสลิมชาวบังกลาเทศ ที่สนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายทั้งอัลกออิดะห์ และรัฐอิสลาม หรือ ไอซิส ออกนอกประเทศพร้อมพรรคพวกอีก 26 คน 

รัฐมนตรีมหาดไทยของสิงคโปร์ กล่าวว่า ทั้งหมดถูกจับกุมได้เมื่อเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ถูกจับกุมรายสุดท้าย ถูกตัดสินจำคุกข้อหาพยายามหลบหนีออกนอกประเทศโดยผิดกฎหมาย หลังทราบข่าวการจับกุมพรรคพวกที่เจ้าหน้าที่รวบตัวได้ จาการเปิดเผยผลการสอบสวน พบสมาชิกในกลุ่มที่ถูกควบคุมตัวหลายรายเคยก่อเหตุความรุนแรงในต่างประเทศ แต่ไม่มีแผนโจมตีสิงคโปร์ บางรายเคยเป็นส่วนหนึ่งในกองกำลังติดอาวุธในตะวันออกกลางด้วย  

ด้าน นายยาคอบ อิบราฮีม รัฐมนตรีกิจการมุสลิมของสิงคโปร์ ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง หรือการต่อต้านการฝึกสอนและปลูกฝังลัทธิหัวรุนแรง หรือกิจกรรมต้องสงสัยอื่นรอบตัว ขณะเดียวกัน ยังย้ำให้เน้นความเป็นหนึ่งเดียวและไม่เหยียดคนงานต่างชาติด้วย อย่างไรก็ตาม ประกาศจากทางการสิงคโปร์ มีขึ้นหลังการโจมตีกรุงจาการ์ตา ของอินโดนีเซีย เพียง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอาเซียนกำลังเผชิญกับของภัยคุกคามจากกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงที่ขยายขึ้นเรื่อยๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook