เพนตากอนก็อปปี้ กลายเป็นเมืองร้างแห่งใหญ่ของจีน

เพนตากอนก็อปปี้ กลายเป็นเมืองร้างแห่งใหญ่ของจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เพนตากอนมอลล์" ศูนย์กลางค้าขนาดใหญ่ที่ถูกปล่อยทิ้งรกร้างเอาไว้ใจกลางนครเซี่ยงไฮ้ของจีน สร้างเลียนแบบตึกกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา แต่ถูกลืมทิ้งไว้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โครงการศูนย์การค้าแห่งหนึ่งที่ประเทศจีน ที่ก่อสร้างรูปร่างคล้ายกับอาคารที่ทำการของกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา หรือ เพนตากอน ที่ตั้งอยู่ใจกลางนครเซี่ยงไฮ้ กำลังจะพลิกวิกฤตเป็นโอกาสใหม่ หลังถูกปล่อยทิ้งร้างไว้กว่า 6 ปี

ตามรายงานระบุว่า "เพนตากอนมอลล์" ศูนย์กลางค้าขนาดใหญ่ที่ถูกปล่อยทิ้งรกร้างเอาไว้ใจกลางเมือง พื้นที่กว่า 500,000 ตารางเมตร รูปร่างเป็นอาคารทรงห้าเหลี่ยม ที่เดิมเป็นโครงการที่ตั้งของห้างสรรพสินค้า โรงแรม สำนักงาน และที่พักอาศัย แต่ปรากฏว่าโครงการดังกล่าวถูกปล่อยทิ้ง เนื่องจากปัญหาอสังหาริมทรัพย์ของนครเซี่ยงไฮ้ ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก มากเกินกว่าความต้องการและกำลังของผู้ซื้อ

ปัจจุบัน "เพนตากอนมอลล์" ถูกปล่อยเป็นเมืองร้าง ซึ่งกลายเป็นเมืองร้างขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศจีน แม้ว่าที่ผ่านมา ทางรัฐบาลจะพยายามผลักดันให้เป็นแหล่งปล่อยสินค้าเอาท์เล็ทระดับมาตรฐานส่งออก แต่ก็ไม่สามารถดึงดูดผู้ซื้อได้ ทำให้พื้นที่แห่งนี้ยังไม่สามารถพัฒนาเป็นอื่นใดได้

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า "เพนตากอนมอลล์" อาจจะมีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมๆ กับการเปิดตัวของ เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ สวนสนุกระดับโลกแห่งใหม่ ที่กำลังจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปี 2016 นี้ ซึ่งอาจจะทำให้ เพนตากอนมอลล์ ฟื้นคืนชีพได้อีก เพราะตั้งอยู่ห่างสวนสนุกเพียง 8 กิโลเมตร หวังว่าจะช่วยรองรับผู้มาเยือนสวนสนุกแห่งใหม่นี้ได้ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ของนครเซี่ยงไฮ้

Source: news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook