รวบแล้ว 'จ่านิว' ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.นั่งรถไฟไปราชภักดิ์

รวบแล้ว 'จ่านิว' ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.นั่งรถไฟไปราชภักดิ์

รวบแล้ว 'จ่านิว' ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.นั่งรถไฟไปราชภักดิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่บุกรวบ "จ่านิว" แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต ขณะที่ ทหารส่งมอบ "จ่านิว" ให้ ตร.สน.นิมิตรใหม่ ตรวจสอบ ก่อนจะส่งให้ สน.รถไฟ ดำเนินคดีต่อ

นายอานนท์ นำภา ทนายความของ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หนึ่งในผู้ที่ถูกหมายจับจากการจัดกิจกรรมนั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ ส่องแสงหากลโกง" ที่ อุทยานราชภักดิ์ ถูกจับกุมตัวที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต (ฝั่งประตูเชียงราก) ขึ้นรถกระบะ 2 คัน ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีดำ และ โตโยต้า 4 ประตู ปิดบังแผ่นป้ายทะเบียนขับออกไปไม่ทราบสถานที่ โดยขณะนี้ นายอานนท์ กล่าวว่า อยู่ระหว่างประสานงานร่วมกับองค์กรระหว่างประเทศ และติดตามตัว นายสิรวิชญ์ ว่าถูกจับไปสถานที่ใด

ทหารส่งมอบ "จ่านิว" ให้ สน.นิมิตรใหม่ตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ทหาร ควบคุมตัว นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว มายังสถานีตำรวจนครบาลนิมิตรใหม่ เพื่อมอบให้กับพนักงานสอบสวน สอบปากคำ และลงบันทึกประจำวัน ในคดีฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. จากกรณีนั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ โดยพนักงานสอบสวน สน.นิมิตรใหม่ เปิดเผยว่า จากนี้จะตรวจสอบว่าบุคคลที่ทหารเชิญตัวมา เป็นบุคคลตามหมายจับหรือไม่ หากตรงตามหมายจับ ก็จะนำตัวส่งต่อไปยังพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจรถไฟธนบุรี ในคืนนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการต่อไป

ด้าน นางพัฒน์นรี มารดาของจ่านิว เปิดเผยว่า ทราบว่าลูกชายถูกออกหมายจับ แต่หลังจากลูกที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สน.นิมิตรใหม่ นั้น ก็ยังไม่ได้พบลูกชาย รวมทั้งยังไม่ได้เตรียมเอกสาร หรือ หลักทรัพย์ในการยื่นขอประกันตัวแต่อย่างใด

พ.อ.บุรินทร์ปัดสั่งให้ทหารรวบจ่านิว-ไม่รู้ถูกจับ

พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เปิดเผยกรณีที่มีการเผยแพร่ทางออนไลน์ว่า นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลทหาร ข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวจากบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต ขึ้นรถกระบะไป โดยยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคำสั่งของตน เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว อยู่นอกเขตพื้นที่ความรับผิดชอบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบกับหน่วยงานทหารในจุดดังกล่าว ว่ามีการควบคุมหรือไม่ หากมีการควบคุมตัวโดยทหารจริง เชื่อว่าจะเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการของศาลทหาร ตามที่มีหมายจับออกมาก่อนหน้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook