คุณยายคลั่งเจมส์จิ หายตัวปริศนาเป็นวันที่ 2 นายก อบต.ยันยายไม่ได้บ้า

คุณยายคลั่งเจมส์จิ หายตัวปริศนาเป็นวันที่ 2 นายก อบต.ยันยายไม่ได้บ้า

คุณยายคลั่งเจมส์จิ หายตัวปริศนาเป็นวันที่ 2 นายก อบต.ยันยายไม่ได้บ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณยายคลั่งเจมส์จิ ยังปิดบ้านเงียบ-หายตัวปริศนาเป็น กำนัน-อบต.ช่วยยืนยันยายไม่ได้เป็นบ้า แค่ชื่นชอบพระเอก เป็นรสนิยมส่วนตัว

จากกรณีที่ คุณยายทองบ่อ สุวรรณจันทร์ วัย 70 ปี ชาวจังหวัดยโสธร ประกาศยกที่ดินพร้อมบ้าน และเงินสดอีกจำนวน 1 ล้านบาท หากคุณยายได้เจอพระเอกหนุ่มชื่อดังสักครั้ง ล่าสุดนั้น ผู้สื่อข่าวยังคงได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ หลังจากที่ได้มีข่าวแพร่สะพัดออกไป ทางด้านพระเอกหนุ่มชื่อดัง เจมส์ จิรายุ ก็ได้บันทึกคลิปวิดีโอมาขอบคุณคุณยาย และปฏิเสธที่จะไม่รับที่ดินและเงินจำนวนดังกล่าว

หลังกรณีดังกล่าวสร้างความวุ่นวายให้กับคุณยาย จนต้องปิดบ้านหนี ในวันนี้ (21 ม.ค.) คุณยายยังคงปิดบ้านเงียบและหายตัวไปอย่างปริศนา ไม่มีใครในหมู่บ้านทราบว่า คุณยายหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ หายไปที่ไหน แต่คาดว่าคุณยายจะหายไปกับคนสนิทที่ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ  ผู้สื่อข่าวจึงได้พยามติดต่อคุณยายทางโทรศัพท์อยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้เนื่องจากคุณยายได้ปิดโทรศัพท์

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามเรื่องราวความเป็นมาของคุณยายจากชาวบ้านละแวกใกล้เคียง นางพิไล แสวงดี เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กับบ้านคุณยายทองบ่อ เปิดเผยว่า คุณยายเป็นคนที่สมประกอบดี ไม่ได้มีประวัติการเข้ารับการรักษาเกี่ยวกับโรคประสาทแต่อย่างใด คุณยายมีอาชีพทำนาทั่วไป มีลูกชาย 1 คน ลูกสาว 1 คน ลูกชายน่าจะมีอาชีพรับราชการอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี ส่วนลูกสาวเป็นแม่บ้านได้สามีทำงานอยู่ที่ไปรษณีย์ นานๆ ทีจะกลับมาเยี่ยมคุณยาย

นางพิไล เล่าอีกว่า ไม่ทราบมาก่อนว่า คุณยายจะชื่นชอบดาราหนุ่ม เจมส์ จิรายุ มาก่อน ถึงขนาดยกทรัพย์สมบัติให้ เพิ่งจะมารู้ก็ตอนที่เป็นข่าวออกไปแล้ว หากคุณยายขายที่นาและยกที่ดินพร้อมบ้านให้พระเอกหนุ่มจริง คุณยายก็คงจะไม่เหลืออะไรติดตัวอย่างแน่นอน เพราะคุณยายไม่ประกอบอาชีพอะไร อีกทั้งอายุคุณยายก็เยอะแล้วด้วย

ขณะที่ นางนงลักษณ์ ศรีมันตะ เพื่อนบ้านอีกคน เปิดเผยว่า คุณยายทองบ่อ เป็นคนฉลาด ชอบศึกษาเรื่องกฎหมาย ถ้าถามเกี่ยวกับเรื่องกฎหมาย แกก็ให้คำปรึกษาได้เกือบทุกเรื่อง และคุณยายก็เป็นคนดี ส่วนเรื่องที่คุณยายคลั่งไคล้พระเอกดังนั้น ตนก็ไม่เคยรู้มาก่อน เรื่องที่คุณยายจะยกที่ดินให้พระเอกดังนั้น ก็อาจจะเป็นไปได้เพราะคุณยายก็มีที่นากว่า 14 ไร่ มีบ้านอีก 4 หลัง คุณยายไม่เคยมีปัญหาหรือเรื่องบาดหมางใจกับลูกเต้าแต่อย่างใด

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถาม นายอมร ยางเดี่ยว นายก อบต.หนองเป็ด เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยยืนยันว่า คุณยายเป็นคนมีสติดี ไม่ได้เป็นบ้าแต่อย่างใด เพราะถ้าหากคุณยายเป็นบ้าจริง คุณยายต้องมีใบรับรองคนพิการ เพราะทาง อบต.หนองเป็ดจะต้องจ่ายเงินให้คุณยายทุกเดือน และตัวคุณยายเองก็ไม่เคยมีประวัติ ส่วนเรื่องเงินที่คุณยายจะมอบให้นั่น คุณยายคงไม่มีเงินมากมายขนาดนั้น แต่ถ้าคุณยายจะขายที่ แล้วนำเป็นเงินสดมอบให้เจมส์จินั้น ก็อาจจะเป็นได้ เนื่องจากที่นาของคุณยายก็มีกว่า 12 ไร่ เพราะที่นาที่อยู่บ้านยางเดี่ยวตอนนี้ ซื้อขายกันไร่ละ 100,000 บาท ถ้าขายหมดทั้ง 12 ไร่ ก็เป็นเงินล้านกว่าบาท ก็อาจจะเป็นได้

ทางด้าน นายสำรวย อดกลั้น กำนันบ้านหนองถ่ม ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เท่าที่ตนจำได้เมื่อช่วงปี 2557 เคยมีข่าวลือในหมู่บ้านว่า คุณยายคลั่งไคล้ในตัวพระเอกหนุ่มคนนี้มาก อยากได้พระเอกหนุ่มคนนี้มาเป็นลูกเป็นหลาน เคยไปพบกับนักข่าวเพราะเรื่องนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คุณยายพร้อมที่จะทุ่มเทยกทรัพย์สินต่างๆ ที่มีให้ก็อาจจะเป็นไปได้เช่นกัน และเท่าที่ตนสืบทราบมาจากชาวบ้านใกล้ชิดเคยพบเห็นว่า ถ้าเป็นหนังสือหรืออะไรก็แล้วแต่ที่รูปของพระเอกหนุ่มคนนี้เกี่ยวข้อง คุณยายจะซื้อหามาเกือบทุกอย่าง

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวเผยแพี่ออกไป จนถึงขณะนี้ยังไม่ใครในหมู่บ้านพบเห็นหรือติดต่อคุณยายได้อีกเลย ทางกำนันก็ได้ให้ชาวบ้านช่วยกันตามหา เนื่องจากมีนักข่าวและหน่วยงานหลายหน่วยงานที่เข้ามาตามหาคุณยาย เพื่อที่จะได้สอบถามข้อเท็จจริง แม้แต่ขณะนี้เองทางลูกหลานของคุณยายก็ยังไม่มีใครสามารถติดต่อได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook