ฮือฮา! งานศพหนุ่มใหญ่วิศวกร รถโฟล์คนับสิบแห่รอบเมรุ

ฮือฮา! งานศพหนุ่มใหญ่วิศวกร รถโฟล์คนับสิบแห่รอบเมรุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถโฟล์คโบราณนับสิบคัน จัดแสดงกลางงานศพ ร่วมแห่ส่งดวงวิญญาณหนุ่มใหญ่วิศวกร เมืองโคราช ทำความฝันสุดท้าย เพื่อไปสู่ภพภูมิที่ดี

เมื่อวานนี้ (21 ม.ค.) ที่วัดสุทธจินดาวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา รองศาสตรจารย์ ดร.วิเชียร ฝอยพิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพ นายเกรียงศักดิ์  วัฒนาวานิชย์กุล เจ้าหน้าที่แผนงานวิศวกรรม สังกัดอำนวยการฝ่ายภูมิภาคที่ 2.2 ฝ่ายขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 2.2 บริษัท TOT จำกัด (มหาชน) หลังจากได้เสียชีวิตจากอาการเส้นโลหิตในสมองแตก เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2559 ที่โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา อายุ 50 ปี  โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนร่วมงาน พากันมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนั้นภายในงานฌาปนกิจศพบรรดากลุ่มชมรมรถโพล์คสวาเกนทั้งในจังหวัดนครราชสีมา และในจังหวัดต่างๆ ก็ได้มีการนำรถโฟล์คสวาเกน รุ่นต่างๆ อาทิ รุ่นเดอะบิสเทิน 1964 และรถโฟล์คสวาเกนแวน มาจอดอยู่ที่บริเวณด้านของเมรุเผาศพเพื่อร่วมไว้อาลัย และเพื่อส่งวิญญาณของผู้ตายให้ไปสู่สุคติกันเป็นจำนวนมาก  พร้อมทั้งทางญาติยังได้มีการนำรถโฟล์คสวาเกน รุ่นเดอะบิสเทิน  สีเทา หมายเลขทะเบียน กย 1964 นครราชสีมา ของนายเกรียงศักดิ์ วัฒนาวานิชย์กุล ผู้เสียชีวิต (ประธานชมรม โฟล์คสวาเกน โคราช) มาจอดที่บริเวณทางขึ้นเมรุเผาศพอีกด้วย

ลูกชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า งานฌาปนกิจศพของพ่อตนเอง สาเหตุที่มีรถโฟล์คสวาเกนมาจอดอยู่เป็นจำนวนมากนั้น เนื่องจากพ่อของตนเองนั้นเป็นประธานชมรมรถโฟล์คสวาเกน จังหวัดนครราชสีมา ดังนั้นเมื่อกลุ่มชมรมโฟล์คสาวาเกน รู้ว่าพ่อของตนเองเสียชีวิตก็ต่างพากันนำรถที่พ่อชื่นชอบ นำมาจอดร่วมงานการฌาปนกิจศพ เพื่อส่งดวงวิญญาณของพ่อไปสู่ภพภูมิที่ดี ซึ่งตนเองยืนยันว่ารถโฟล์คสวาเกนของพ่อตนเองนั้นจะเก็บรักษาไว้เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของพ่อในการอนุรักษารถโฟล์สวาเกนต่อไป  

ทางด้าน นายไชยกุล บุญโช อายุ 48 ปี ประธานชมรมรถโฟล์คสวาเกนกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อครั้งที่ นายเกรียงศักดิ์ ยังมีชีวิตอยู่นั้น เป็นคนที่รักรถโฟล์คสวาเกนเป็นอย่างมาก และเมื่อชมรมไหนจัดงานร่วมรถโฟล์คสวาเกน ก็มักจะนำรถโฟล์คฯ จากจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดข้างเคียงไปร่วมงานอยู่ตลอดเวลา จึงตัดสินใจกันนำรถโฟล์คสวาเกนที่ นายเกรียงศักดิ์ ชื่นชอบมาจอดร่วมงานฌาปนกิจศพเพื่อร่วมส่งดวงวิญญาณไปสู่สุคติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook