หนุ่มจีนแขนด้วน..ไม่หยุดสู้ ใช้วิชาตัวเบาขอทานบนขวดเปล่า

หนุ่มจีนแขนด้วน..ไม่หยุดสู้ ใช้วิชาตัวเบาขอทานบนขวดเปล่า

หนุ่มจีนแขนด้วน..ไม่หยุดสู้ ใช้วิชาตัวเบาขอทานบนขวดเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายหนุ่มคนจีน สู้ชีวิตแม้ว่าร่างกายจะพิการแขนด้วน ไม่สมประกอบ ศึกษาวิชาตัวเบาจากการดูทีวีวัดเส้าหลิน ฝึกวิชาทรงตัวบนขวด ขอทานด้วยลีลาที่น่าทึ่ง

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ประชาชนที่เดินผ่านไปมา ณ ย่านใจกลางเมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียง ต้องเหลียวหลังและหันมามอง ชายหนุ่มขอทานที่พิการแขนด้วนหนึ่งข้าง ส่วนแขนอีกข้างก็ไม่สมประกอบนัก กำลังคุกเข่าก้มหัวขอทาน โดยทรงตัวอยู่บนขวดพลาสติกเปล่าๆ ที่ความสามารถของเขาทำให้ได้รับความสนใจ

ตามรายงานระบุว่า เมื่อ 2-3 วันก่อนหน้านี้ ชายหนุ่มขอทานที่พิการแขนด้วน ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์เมืองจีน หลังมีผู้คนเดินทางไปพบเห็นชายคนนี้ อยู่ในลักษณะคล้ายกับลอยอยู่เหนือพื้นอย่างน่าอัศจรรย์ แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่า เขากำลังทรงตัวอยู่บนขวดพลาสติกเปล่า 5 ขวด แม้จะดูเจ็บและทรมาน ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ แต่เขาก็ยังนั่งขอทานเช่นนั้น คล้ายกับเป็นโชว์มายากล

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ได้เข้าไปพูดคุยสอบถามกับชายขอทานคนดังกล่าว ก่อนจะทราบว่า เขาอายุ 29 ปี บ้านเกิดอยู่ที่เมืองสู้เฉียน มณฑลเจียงซู ปัจจุบันครอบครัวของเขาเสียชีวิตไปหมดแล้ว ส่วนเหตุที่เขาต้องพิการ เป็นเพราะอุบัติเหตุในวัยเด็ก เขาถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตอย่างรุนแรง ทำให้มีบาดแผลไหม้ตามตัว ความแรงของกระแสไฟ ทำให้เขาสูญเสียแขนข้างซ้าย ส่วนมือข้างขวาที่ยังอยู่ก็อ่อนแรง ไม่ถนัดและใช้งานไม่สะดวก

ก่อนหน้านี้ เขาเคยอาศัยอยู่ที่นครเซี่ยงไฮ้ แต่เพราะความยากลำบากและเสียงดูหมิ่นดูแคลน ทำให้เขารู้สึกย่อท้อต่อโชคชะตาในบางครั้ง ก่อนจะตัดสินใจย้ายมาอยู่ที่เมืองจินหัว ส่วนการทรงตัวบนขวดพลาสติกที่เขาอยู่นั้น เขาบอกว่า เริ่มต้นจากแรงบันดาลใจที่เขาเห็นจากโทรทัศน์ มีรายการเกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้ต่างๆ ของวัดเส้าหลิน เขาจึงมีความมุ่งมั่นอยากฝึกทรงตัว หรือ วิชาตัวเบาได้บ้าง

กระทั่งเขาฝึกฝนเริ่มคล่องแคล่ว ความสามารถเล็กๆ นี้จึงกลายเป็นช่องทางหารายได้ให้กับเขา เขาไม่คิดว่าตัวเองเป็นขอทานทั่วไป เขาก็ไม่ต่างกับนักแสดงโชว์ทั่วไป แม้ว่าเขาต้องการเงินจากคนที่ผ่านไปมา แต่ก็ควรที่จะมีอะไรตอบแทนพวกเขาที่ให้เงินมา ดีกว่าแค่นั่งตากลมหนาวเรียกความสงสารเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เขารู้สึกพอใจในโชคชะตาตอนนี้ ที่ทำให้ช่วงล่างหรือท่อนขาของเขายังแข็งแรง สร้างความโชว์ความสามารถนี้ได้อย่างน่าทึ่ง เขามีรายได้หลักๆ จากการโชว์ขอทานลักษณะนี้ แม้จะไม่ใช่อะไรที่มั่นคง แต่เขาก็หวังว่าจะสามารถมีเงินที่จะก่อร่างสร้างตัวได้ในอนาคต อยู่ในแบบผู้พิการเช่นนี้

Source: news.qq.com

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ หนุ่มจีนแขนด้วน..ไม่หยุดสู้ ใช้วิชาตัวเบาขอทานบนขวดเปล่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook