เก๋งชนรถทัวร์พลิกคว่ำที่ชัยภูมิ ดับ 2 เจ็บอีก 20 ราย

เก๋งชนรถทัวร์พลิกคว่ำที่ชัยภูมิ ดับ 2 เจ็บอีก 20 ราย

เก๋งชนรถทัวร์พลิกคว่ำที่ชัยภูมิ ดับ 2 เจ็บอีก 20 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุรถเก๋งชนรถบัสโดยสารพลิกคว่ำ กลางแยกไฟแดง บ้านขี้เหล็กใหญ่ จ.ชัยภูมิ ส่งผลให้มีเสียชีวิตคาที่ 2 ราย ได้รับบาดเจ็บอีก 21 ราย สาหัส 1 ราย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุ รถเก๋งโตโยต้า อแวนซา ชนกับรถทัวร์โดยสาร บริษัท 99 บริเวณถนน ทล.201 ช่วงสี่แยกบายพาส ก่อนเข้าเมืองชัยภูมิ โดยที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งโตโยต้า อยู่กลางถนน ฝั่งขาออก สภาพรถเสียหายเกือบทั้งคัน

ส่วนรถทัวร์พลิกตะแคงตกคูน้ำช่องทางซ้ายอยู่ฝั่งขาเข้า ตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ 2 ราย เป็นหญิงที่มากับรถเก๋งโตโยต้า อายุประมาณ 40 ปี และ 50 ปี ส่วนผู้โดยสารที่มากับรถทัวร์ทั้งหมด 27 คน บาดเจ็บ 21 คน และมีอาการสาหัส 1 คน เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลชัยภูมิทั้งหมด พร้อมกับเคลื่อนย้ายรถให้พ้นช่องทางการกีดขวาง

ความคืบหน้าล่าสุด หลัง พ.ต.ท.ภาณุพงศ์ บุญจำเริญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุรถทัวร์ชนประสานงากลางไฟแดง 4 แยกบายพาสบริเวณบ้านขี้เหล็กใหญ่ ถนนสายชัยภูมิ-สีคิ้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ สายกรุงเทพฯ-เมืองเลย สีส้ม หมายเลขหลังรถ 29-1208 หมายเลขทะเบียนรถ 12-3496 กทม. ชนประสานงากับรถนั่งส่วนบุคคลเก๋ง สภาพพังยับเยินภายในซากรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยไดัเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาล และเร่งนำคนขับออกจากรถเร่งนำส่ง รพ.ชัยภูมิ เป็นการด่วน ทราบชื่อต่อมาคือ นายกฤษณา อายุ 48 ปี อาการสาหัส ติดอยู่บริเวณเบาะข้างคนขับ

ขณะที่บริเวณที่เบาะหลัง ยังพบร่างผู้เสียชีวิตคาที่อีก 2 ราย คือ นางประยนต์ อายุ 44 ปี และ นางจอง ไม่ทราบอายุแน่ชัด ภายในรถทัวร์ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมากแบ่งเป็นชาย 11 คน หญิง 12 คน หนึ่งในนี้ยังได้รับบาดเจ็บสาหัสกะโหลกศีรษะเปิด ซึ่งแพทย์ รพ.ชัยภูมิ ได้นำเข้าห้องไอซียู และช่วยเร่งรักษาเป็นการด่วนแล้วด้วย

จากการสอบสวน นายประมวล อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นคนขับให้การว่า ตนได้นำรถวิ่งออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 เพื่อไปส่งผู้โดยสารที่ปลายทาง จ.เลย ขณะรถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุ บริเวณสี่แยกไฟแดงทางเข้าตัวเมืองชัยภูมิ พบรถเก๋งได้ขับมาด้วยความเร็ว จึงเลี้ยวหักหลบแต่ไม่ทัน จนเกิดการชนประสานงาดังกล่าว ซึ่งทาง พ.ต.ท.ภาณุพงศ์ บุญจำเริญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ จะได้สอบสวน และตรวจสอบกล้องวงจรปิด และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook