แนน ปิยะดา หวั่นผ่าคลอดเหตุน้ำหนักลูกเกินเกณฑ์

แนน ปิยะดา หวั่นผ่าคลอดเหตุน้ำหนักลูกเกินเกณฑ์

แนน ปิยะดา หวั่นผ่าคลอดเหตุน้ำหนักลูกเกินเกณฑ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะดูแลอย่างเต็มที่สำหรับการตั้งท้องครั้งแรกของสาว "แนน ปิยะดา" แต่เจ้าตัวก็แอบหวั่นกลัวอยู่ไม่น้อย ยิ่งล่าสุดที่สาวแนนได้มาเผยให้สื่อมวลชนฟังว่า อยากจะคลอดลูกแบบธรรมชาติเพื่อให้ลูกแข็งแรงที่สุด แต่ไม่รู้ว่าจะทำได้ไหม เนื่องจากน้ำหนักตัวของเธอที่รับประทานเยอะ แต่ไปลงที่ลูกหมด ทำให้คุณหมอแจ้งเรื่องน้ำหนักตัวของลูกเกินเกณฑ์ อาจต้องทำการผ่าคลอดแทน

ท้องใกล้คลอดแล้ว?
"ตอนนี้ก็ตื่นเต้นแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้ก็ยังชิวๆ อยู่"

ท้องโตมากเลย?
"ใช่ค่ะ ใหญ่แต่ท้อง แนนน้ำหนักขึ้นเยอะช่วงเดือนหลังๆ แต่ช่วงแรกแพ้หนักก็เลยไม่ขึ้น แต่พอหายแพ้ปุ๊บก็ทานเยอะมาก น้ำหนักขึ้นเดือนหนึ่ง 2โล จริงๆ เดือนหนึ่งเขาห้ามขึ้นเกินโลครึ่ง ก็เลยโดนหมอว่าบ้าง ดุบ้าง ลูกตัวโตเกินเกณฑ์ เหมือนโชคดีที่ทานอะไรลงไปแล้วมันไปลงที่ลูก เราก็เลยดูไม่อ้วนแต่ลูกตัวใหญ่ แต่ก็ไม่เป็นอะไรค่ะมีช่วงก่อนหน้านี้ที่คุณหมอจะห่วงเรื่องเบาหวาน แต่พอเช็คแล้วไม่ได้เป็นอะไรก็โอเคค่ะ"

จะคลอดเองหรือผ่าคลอด?
"ตอนแรกแนนอยากคลอดเองเพราะหลายคนบอกว่าคลอดเองดีกว่า มันเป็นวิธีธรรมชาติที่เด็กควรจะได้รับ แต่พอคุณหมอบอกว่าถ้าเด็กตัวใหญ่มากก็อาจจะคลอดเองไม่ได้ จริงๆ ก็คงต้องดูตอนนั้นค่ะ"

กลัวไหม?
"ก็มีกลัวบ้าง แต่พอฟังบางคนก็ชิวมากเลย แต่บางคนที่เขาคลอดข้ามวันข้ามคืนแนนก็กลัวเหมือนกัน"

มีปรึกษาเพื่อนๆ บ้างไหม?
"ปรึกษาเยอะมาก พอใกล้ๆ เราจะเริ่มนอยส์ล่ะ ก็จะคุยกับพี่เมย์ พี่นุ้ย ก็จะถามว่าเป็นยังไงบ้าง แล้วมีอาทิตย์ก่อนที่แนนปวดท้องมาก เดินไม่ได้เลย ก็มีถามพี่เมย์ว่าเป็นอะไรไหม พี่เมย์ก็เลยบอกปกติเหมือนลูกเขาขยายตัวใหญ่ขึ้น มันเลยไปกดทับตรงเชิงกราน"

ตั้งชื่อน้องบ้างหรือยัง?
"จริงๆ ก็มีคิดไว้บ้าง แต่หลายคนก็บอกให้คำนวณดู พอเราคำนวณมันก็ยังไม่ดีเพราะเรายังไม่รู้วันคลอด คือมันต้องดูวันอีกว่าคลอดวันอะไร ห้ามตัวอะไรบ้าง มันหลากหลายศาสตร์มาก"

เราเชื่อศาสตร์พวกนี้ไหม?
"ตอนแรกแนนก็ไม่เชื่อ เพราะชื่อแนนคุณแม่ก็ตั้งปกติไม่ได้ดูอะไร แต่สมัยนี้มีคนต้องไปเปลี่ยนชื่อทีหลัง เราก็คิดว่าถ้าเราตั้งให้ดีตั้งแต่แรกเลยก็น่าจะดีกว่า"

กำหนดคลอดเมื่อไหร่?
"ต้นมีนาคมค่ะ"

เตรียมต้อนรับน้องไปขนาดไหนแล้ว?
"ก็มีเตรียมบ้างค่ะ แต่บางบ้านเขาถือห้ามซื้อก่อน ตอนนี้ก็ดูแต่ของลูกค่ะ ของตัวเองก็เลิกช้อปไปก่อน ก็ซื้อเสื้อผ้าเยอะค่ะ"

เครดิตภาพ IG: nannpiyada

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แนน ปิยะดา หวั่นผ่าคลอดเหตุน้ำหนักลูกเกินเกณฑ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook