ชาวเน็ตสวด ดร.โสภณ โพสต์ทำโลงไม้สัก ให้ปอ ทฤษฎี สิ้นเปลือง

ชาวเน็ตสวด ดร.โสภณ โพสต์ทำโลงไม้สัก ให้ปอ ทฤษฎี สิ้นเปลือง

ชาวเน็ตสวด ดร.โสภณ โพสต์ทำโลงไม้สัก ให้ปอ ทฤษฎี สิ้นเปลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความจาก เฟซบุ๊กของ ดร.โสภณ พรโชคชัย กรณี โบ๊ท วิบูลย์นันท์ ที่สั่งทำโลงไม้สักทอง ให้พระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ โดยระบุว่า 

"มีคนสั่งทำโลงสักทองที่แพง-ดีสุด เพื่อเผา ปอ ทฤษฎี ในแง่หนึ่งเป็นการแสดงความนับถือ มีน้ำใจ มีเงินในส่วนของคนทำ แต่ในอีกแง่หนึ่งก็เป็นความไม่พอเพียง น่าเสียดายทรัพยากรโลก ทำให้เกิดห่วงโซ่การตัดไม้ทำลายป่า และเป็นความนิยมส่วนตัวที่สังคมไม่ควรเลียนแบบ เราควรเน้นความดี ยืนหยัดในความเรียบง่ายตามคำสั่งสอนของพระพุทธ"

ซึ่งข้อความดังกล่าวของ ดร.โสภณ ได้ถูกเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง Drama-addict วิจารณ์ว่า ด็อกเตอร์เคยหนุนให้สร้างเขื่อนแม่วงศ์ แต่กลับออกมาวิจารณ์เรื่องนี้มันดูย้อนแย้งกันหรือไม่ 

ขณะที่ ดาราชื่อดัง บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ก็โพสต์ภาพถึงกรณีดังกล่าว ลงอินสตาแกรม @boompanadda  พร้อมข้อความว่า "ปลื้มใจที่สุดที่มีคนรักธรรมชาติมากขนาดนี้ แต่ลุงคะ เอ้ย! ดร.คะ ถ้าไม่ใช้ไม้สักทองแล้วใช้ไม้อื่น มันก็ไม้เหมือนกัน? แล้วจะอนุรักษ์กว่าหรือคะ? 

รึจะเผาแบบไม่ใช้โลง? ก็ใช้ฟืนและน้ำมัน? คิดได้ไงทำลายโลกร้อน จะว่าเค้าเรื่องเว่อร์ ใช้ไม้สักทองก็พูดไปตรงๆ สิ ถ้าใส่ใจเรื่องนี้มาก ช่วยศึกษาหาวิธีเผาศพแบบไม่ทำลายธรรมชาติ จะมีประโยชน์ยิ่ง! 

ไม่เข้าใจว่า ที่เม้นท์นี้ มองได้แค่นี้ ลูกอีช่างติ รึอยากดัง? น้องโบ๊ทมันรวยก็ปล่อยมัน อย่าไปอิจฉาสิดร. หนูรู้ว่าการเรียน ดร. มันทำให้เรามีมุมมองที่รู้ลึกและแคบลง (เพราะเรียนมาเหมือนกัน!) แต่มันก็ไม่จำเป็นที่จะต้องให้ใจเราแคบลงด้วยนี่นา? 

จริงไหมลุง? งานตัวเองกับครอบครัวอย่าใช้นะ มันเปลืองไม้ ทำลายโลกร้อน! รักโลกใบนี้เหมือนกัน เลยเตือนลุงด้วยความหวังดี! (ไม่อยากเรียก ดร. กระเทือน!)

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ดร.โสภณ พรโชคชัย, Drama-addict และ อินสตาแกรม @boompanadda

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวเน็ตสวด ดร.โสภณ โพสต์ทำโลงไม้สัก ให้ปอ ทฤษฎี สิ้นเปลือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook