ประวิตรลงทภ.2 เตรียมเยือนพม่าเชื่อมสัมพันธ์ทหาร

ประวิตรลงทภ.2 เตรียมเยือนพม่าเชื่อมสัมพันธ์ทหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 2 ก.พ. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหาร ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกำลังพลในกองทัพภาคที่ 2 ทั้งบริเวณปราสาทเขาพระวิหาร กองกำลังสุรนารี รวมถึงกองกำลังจันทบุรี-ตราด

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในเรื่องการป้องกันคนหลบหนีเข้าเมองนั้น เรามีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงต้องมีการพูดคุยกัน และต้องทำให้เป็นกฏเกณฑ์ที่แน่นอน ผู้หลบหนีเข้าเมืองถือเป็นเรื่องที่ยุ่งยากที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วไป เราคงต้องไปคิดว่าต้องทำอย่างไรเพื่อให้เกิดความมั่นคงของประเทศ

เมื่อถามถึงกรณีที่องค์การข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซีอาร์) เรียกร้องให้รัฐบาลชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการดูแลชาวโรฮิงญาที่ลักลอบเข้ามาในประเทศ พล..ประวิตร กล่าวว่าว่า ตอนนี้รัฐบาล และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ดำเนินการอยู่แล้ว ไม่น่าห่วงใยอะไร ทั้งนี้ ตนวางแผนว่า จะเดินทางไปเยือนประเทศสหภาพพม่า เพื่อจะไปพูดคุยทางด้านการทหาร แต่คงจะไม่เกี่ยวข้องกับในเรื่องของทางกระทรวงการต่างประเทศ แต่จะมีการเชื่อมความสัมพันธ์ทางด้านทหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook