สุเทพยันไม่เอี่ยวหาเสียงเลือกตั้งอบจ.สุราษฎร์

สุเทพยันไม่เอี่ยวหาเสียงเลือกตั้งอบจ.สุราษฎร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(2ก.พ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวถึงกรณีมีส่วนไปเกี่ยวข้องกับการไปช่วยอบจ.สุราษฎร์ธานีหาเสียง ว่า ตนยืนยันว่าตนไม่ได้มีเรื่อง เพราะตนไม่ได้ไปช่วยหาเสียง แต่ตนไปงานสงกรานต์ ไปทำบุญ ตักบาตร รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ตามประเพณี และหากเห็นว่าการที่ตนไปทำอย่างนั้นมีผลต่อการเลือกตั้งท้องถิ่นเขาจึงให้ใบเหลืองนายกฯอบจ. ซึ่งต้องไปพิสูจน์กันที่ศาลว่าการที่ตนไปทำกิจกรรมตามประเพณีนั้นเป็นเรื่องที่เข้าข่ายกฎหมายกำหนดหรือไม่ แต่ตนมองว่ากฎหมายกำหนดเอาไว้ว่าห้ามมิให้กระทำการใดที่ผิดกฎหมาย เช่น ซื้อเสียง แจกเงิน หรือกระทำทุจริต แต่ตนไม่ได้กระทำใดที่ทุจริตแต่อย่างใด

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีความพยายามเอาผิดคนในรัฐบาลด้วยกฎหมายเลือกตั้งมาตรา 266 มองว่าเป็นเรื่องผิดปกติ หรือมีกระบวนการใดหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่มองอะไรมาก ตนเป็นคนไม่คิดมาก หากมีกรณีคงต้องพิสูจน์กันเพราะเรามีกระบวนการยุติธรรม เราต้องเชื่อในกระบวนการยุติธรรม เมื่อถามว่าน่าสงสัยหรือไม่ว่าเรื่องอบจ.สุราษฎร์ถูกตั้งข้อสังเกตโดยคนในกกต.จะมีการสอบถามเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่สอบถาม ไม่คุย หน้าที่ของกกต.ท่านก็ทำหน้าที่ไป หากคิดว่าทำถูกต้องเหมาะสมแล้วก็ทำไป เมื่อถามว่า คิดว่าจะตายน้ำตื้นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า หากศาลวินิจฉัยว่าผิดตนก็ต้องรับผิด เมื่อถามต่อว่า คิดว่าจะเชื่อมโยงถึงการยุบพรรคประชาธิปัตย์ได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า กรณีนี้ไม่มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการโยงไปถึงการยุบพรรคได้ เพราะกฎหมายไม่ได้บัญญัติไว้อย่างนั้น แต่กฎหมายบัญญัติเฉพาะกรณีการเลือกตั้งส.ส.

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากเห็นว่ามาตรา 266 มีปัญหาจะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนยังไม่มีความเห็น ตนจะไปแก้รัฐธรรมนูญเพราะเห็นว่ากฎหมายมีผลกับชีวิตตนมันคงเกินไป ต้องว่ากันไปตามมาตรฐานทั่วไป ซึ่งมีกรรมการพิจารณาอยู่ว่าข้อไหนดีไม่ดี เมื่อถามว่ากรณีที่กลุ่มเสื้อแดงเรียกร้องและให้ปฏิบัติภายใน 15 วันจะพิจารณาอย่างไร และจะทำได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ได้หารือกันในภาพรวม แต่ตนเห็นว่าบางเรื่องอย่างกรณีดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายนั้นดำเนินการอยู่แล้ว แต่เรื่องอื่นๆคงทำไม่ได้ เรื่องยุบสภานั้นก็ไม่มีทาง เพราะกำลังแก้ไขปัญหาบ้านเมืองอยู่แล้วจะไปทำให้สะดุดหยุดลงทำไม แต่อย่างไรก็ตามรัฐบาลไม่ได้ประมาท

ตะลุยข่าว - เฟ้นสาวๆ ฝึกปราบจลาจล...รับม็อบเด็ก สตรี คนชรา

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในแวดวงสีกากีอีกครั้ง ...หลังจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจเปิดรับนักเรียนนายร้อยหญิงเข้ารับการศึกษาและฝึกอบรม เฉกเช่นเดียวกับนักเรียนนายร้อยที่เป็นชายอกสามศอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook