ตำรวจเผยเจ้าคุณเสนาะกินยานอนหลับมา 1 ปี

ตำรวจเผยเจ้าคุณเสนาะกินยานอนหลับมา 1 ปี

ตำรวจเผยเจ้าคุณเสนาะกินยานอนหลับมา 1 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. เผย เจ้าคุณเสนาะมรณภาพจากการกระทำอัตวินิบาตกรรม ขณะพบกินยานอนหลับมา 1 ปี เร่งขยายผล

พลตำรวจตรี ทรงพล วัธนชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุการมรณภาพของ พระพรหมสุธี หรือ เจ้าคุณเสนาะ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งตรวจพิสูจน์ลายมือในจดหมายของเจ้าคุณเสนาะ หลังญาติพบแล้วนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยข้อความจดหมายเขียนด้วยลายมือของ เจ้าคุณเสนาะ ในลักษณะการสั่งเสีย หลังการเสียชีวิตแล้ว พร้อมกันนี้ยืนยันว่า ประเด็นการมรณภาพของเจ้าคุณเสนาะ ยังคงเป็นการกระทำอัตวินิบาตกรรม เนื่องจากพบว่า เจ้าคุณเสนาะ มีอาการเครียดและมีการทานยาคลายเครียดและยานอนหลับ ในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ทุกวัน มากว่า 1 ปีแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้ตัดประเด็นสงสัยใดทิ้ง

ต้องรอผลตรวจพิสูจน์ของสถาบันนิติเวชวิทยา ในการตรวจสอบเรื่องพิษวิทยา รวมทั้งผลการตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐานที่มีการเก็บรอยเท้าในที่เกิดเหตุ และพิสูจน์ลายมือจากจดหมายดังกล่าว

อีกทั้งจากการสอบสวน ยังพบว่า เจ้าคุณเสนาะ เคยพูดกับคนใกล้ชิดถึง 2 ครั้งว่า "ตายแล้วจะไปไหน"

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่ได้มีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบพื้นที่ล่าช้าแต่อย่างใด แต่เป็นการดำเนินการทันทีหลังมีผู้ทราบเรื่อง ส่วนที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตั้งข้อสังเกตการมรณภาพของเจ้าคุณเสนาะนั้น ก็ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนตรวจสอบทุกมิติ เพื่อความโปร่งใส เนื่องจาก เจ้าคุณเสนาะ เป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook