ชาวเน็ตเห็นใจ..อดีตตลก "น้าเตี้ย พิจิตร" ป่วยทำได้แค่เก็บขยะ

ชาวเน็ตเห็นใจ..อดีตตลก "น้าเตี้ย พิจิตร" ป่วยทำได้แค่เก็บขยะ

ชาวเน็ตเห็นใจ..อดีตตลก "น้าเตี้ย พิจิตร" ป่วยทำได้แค่เก็บขยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ให้ความสนใจเรื่องราวของอดีตตลกที่เผชิญหน้ากับชะตากรรมที่ยากลำบากต่อการทำมาหากิน หลังป่วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก ภรรยาก็ป่วยเช่นเดียวกัน ออกทำงานรับจ้างไม่ได้ ต้องเก็บขยะหาเลี้ยงตัวเอง

ตามรายงานระบุว่า เฟซบุ๊กของคุณ มาโนช แจ่มผล ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวของอดีตตลก "น้าเตี้ย พิจิตร" หลังจากที่บังเอิญไปพบเจอ พร้อมกับเขียนข้อความว่า "จำกันได้ไหมครับ เตี้ย พิจิตร อดีตตลกดัง บุคคลที่เคยทำให้หลายคนร่ำรวย ตอนนี้ป่วยเส้นโลหิตในสมองแตก ทำงานไม่ได้ ต้องหาเก็บเศษขยะขาย เมียก็ป่วยต้องฟอกไตทุกอาทิตย์ ใครจำได้ช่วยกันดูแลหน่อยนะครับ"

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้คนให้ความสนใจและเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา หลายคนรู้สึกสงสารและเห็นใจ พร้อมกับวิงวอนสมาคมนักแสดงตลก หรือ พี่น้องวงการตลก เหลียวแลอดีตตลกท่านนี้ รวมถึงท่านอื่นๆ ที่กำลังเผชิญหน้ากับความทุกข์ยากเช่นเดียว

นอกจากนี้ยังผู้คนที่ชื่นชอบและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก บางคนเล่าว่า อาศัยอยู่หมู่บ้านเดียวกันกับน้าเตี้ย มักจะเก็บขวดพลาสติกไปให้ 3-4 กระสอบ เพราะต้องมีค่าใช้จ่ายในการรักษา จึงร่วมด้วยช่วยกัน ขณะที่บางคนก็รู้สึกเห็นใจที่ชีวิตต้องพลิกผัน จากที่เคยประสบความสำเร็จในช่วงชีวิตหนึ่ง ลงมาสู่จุดตกต่ำที่แทบจะพึ่งลำแข้งตัวเองไม่ได้

สำหรับ น้าเตี้ย พิจิตร อดีตเคยเป็นตลกที่มีชื่อเสียง เคยอยู่ประจำที่ คณะยอด นครนายก และ โย่ง พิษณุโลก หรือ โย่ง เชิญยิ้ม ในปัจจุบัน ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2552 น้าเตี้ย มีอาการป่วยต้องพักรักษาตัวนานถึง 2 ปี ก่อนที่ โย่ง เชิญยิ้ม จะเชิญกลับมาร่วมแสดงกับสมาชิกดั้งเดิมอีกครั้งใน โย่ง พวง นงค์ โชว์ ซึ่ง น้าเตี้ย มีความสามารถและรู้จักการขับร้องเพลงฉ่อย เพลงลำตัด อีแซว แม้ว่าปัจจุบันจะร้องยาวๆ ไม่ได้ก็ตาม

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวเน็ตเห็นใจ..อดีตตลก "น้าเตี้ย พิจิตร" ป่วยทำได้แค่เก็บขยะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook