พี่ชายพระเอก "ซี ศิวัฒน์" แจงปมที่ดิน ดราม่าศึกบุกสวนปาล์ม

พี่ชายพระเอก "ซี ศิวัฒน์" แจงปมที่ดิน ดราม่าศึกบุกสวนปาล์ม

พี่ชายพระเอก "ซี ศิวัฒน์" แจงปมที่ดิน ดราม่าศึกบุกสวนปาล์ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พี่ชายดาราคนดัง แจงที่ดินสวนปาล์มและการเข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างของกลุ่มคน หลังยืดเยื้อมานาน เพราะที่มีเอกสารสิทธิ์ถูกต้อง

(29 ม.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ศาลากลางจังหวัดกระบี่หลังเก่า นายศุภชัย โชติชัยชรินทร์ กรรมการบริษัทพิธานปาล์ม พัฒนา จำกัด พี่ชายของดาราช่อง 7 สี "ซี ศิวัฒน์" ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่

พร้อมกับขอชี้แจงต่อสื่อมวลชน กรณีได้มีการเข้ารื้อถอนที่พักอาศัยของกลุ่มมวลชนที่เข้ายึดสวนปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ที่เข้าไปปลูกสร้างที่พักและได้รื้อถอนเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา แต่ได้มีข่าวว่า มีการปะทะกันทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยมี นายธีระ ชูเชิด หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยสันติบาลและเจ้าหน้าที่ข่าวกรองร่วม

นายศุภชัย กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นเนื่องจากทางบริษัทได้ครอบครองที่ดินมีเอกสารสิทธิ์เนื้อที่ประมาณ 4 พันกว่าไร่ ในตำบลคลองหิน อ.อ่าวลึก มากว่า 40 ปี โดยมีเอกสารสิทธิ์ที่ถูกต้องไม่อยู่ในพื้นที่สัมปทานและพื้นที่ สปก. ที่ผ่านมาได้มีการแจ้งความ เดินพิสูจน์สิทธิ์ และมีการออกหมายจับกลุ่มคนที่เข้าบุกรุกปลูกสร้างที่พัก

จนล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มกราคม ทางบริษัทได้แจ้งให้กลุ่มคนดังกล่าวออกจากพื้นที่ จากนั้นวันที่ 22 มกราคม ได้นำคนงานเข้าไปแจ้งอีกครั้ง แต่กลุ่มคนที่เข้ายึดพื้นที่บางส่วนไม่ยอมออก จึงได้รื้อถอนและเก็บทรัพย์สินเครื่องใช้ต่างๆ ไว้ให้ โดยไม่มีความรุนแรงใดๆ ตามที่เป็นข่าวออกมา ซึ่งมีความคลาดเคลื่อน และทางบริษัท ก็ได้มีการแจ้งความไว้อย่างถูกต้อง

ขณะที่พื้นที่ 2,005 ไร่ที่เป็นที่หลวง มีเอกสารสำคัญที่หลวงที่บริษัทเข้าไปปลูกปาล์มน้ำมัน หลังทราบว่ามีเอกสารและเดินสำรวจกับทางอำเภอและฝ่ายปกครอง ก็ได้คืนพื้นที่ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2557

ดังนั้นจึงขอแจ้งให้สาธารณะชนรวมทั้งกลุ่มบุคคลได้รับทราบว่า บริษัท ไม่ได้บุกรุกที่ดินใดๆ ที่ผ่านมามีการลวงว่าเป็นที่สัมปทานหมดอายุ และอยู่ในพื้นที่ สปก.ทำให้มีกลุ่มคนเข้าไปบุกยึด ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับบริษัทอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook