ชาวบ้านฮือฮา งูจงอางใหญ่ถูกรถชน เลื้อยขาดใจข้างศาล

ชาวบ้านฮือฮา งูจงอางใหญ่ถูกรถชน เลื้อยขาดใจข้างศาล

ชาวบ้านฮือฮา งูจงอางใหญ่ถูกรถชน เลื้อยขาดใจข้างศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งูจงอางโดนรถชน เลื้อยไปขาดใจตายข้างๆ ศาลเจ้าที่ ชาวบ้านเชื่อเป็นงูเทพเจ้า ทำพิธีขอขมา พร้อมสมทบทุนเงินเพื่อสร้างศาลตามความเชื่อ

ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราชรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์จุดฉวาง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ได้แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ที่บ้านควนหินตั้ง ม.1 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ชาวบ้านพบงูจงอางขนาดความยาว 1.5 เมตร ถูกรถชนแล้วเลื้อยไปเสียชีวิตข้างศาลเจ้าที่ควนหินตั้ง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่บริเวณดังกล่าวมีคนมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก พบว่าชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นได้นำผ้าขาวมารองศพงูจงอางตัวดังกล่าว พร้อมมีการทำพิธีขอขมาตามความเชื่อของชาวบ้านที่ว่าเป็นงูเทพเจ้า ซึ่งงูจงอางนั้นจะมีตัวใหญ่กว่างูพิษทั่วไป

ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่จะเรียกว่า "งูบองหลา" หรืองูเจ้าที่เจ้าทาง งูที่เกี่ยวข้องเป็นบริวารของพญานาค เมื่อเจอที่ไหนชาวบ้านจะหลบหลีกไม่ทำร้ายหรือทำอันตรายงูชนิดนี้ เพราะหากทำอะไรลงไปแล้ว ครอบครัวจะมีอันเป็นไป หรือประสบเหตุและภัยต่างๆ ซึ่งความเชื่อนี้มีมาแต่โบราณ

การทำพิธีขอขมาได้มีการจุดธูปเทียนกราบไหว้และกล่าวว่า ลูกหลานขออภัย ไม่ว่ารถคันหนึ่งคันใดที่ชนท่านจนเสียชีวิตในครั้งนี้ ขอให้ท่านอย่าถือโทษโกรธแค้นลูกหลานในพื้นที่ เนื่องจากไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้ท่านเสียชีวิต หากวิญญาณท่านยังอยู่ เราลูกหลานจะสร้างศาลให้ จากนั้นชาวบ้านได้เรี่ยไรเงินกันเพื่อก่อสร้างศาลเจ้าให้กับงูจงอางตัวดังกล่าวตามความเชื่อ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวบ้านฮือฮา งูจงอางใหญ่ถูกรถชน เลื้อยขาดใจข้างศาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook