โจ๊ก เปิดใจ เหตุผลการปิดตำนาน บร๊ะเจ้า แห่งโซคูล

โจ๊ก เปิดใจ เหตุผลการปิดตำนาน บร๊ะเจ้า แห่งโซคูล

โจ๊ก เปิดใจ เหตุผลการปิดตำนาน บร๊ะเจ้า แห่งโซคูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาแฟนๆ ต่างใจหายไปตามๆ กัน เมื่อปลายปีที่ผ่านมาบร๊ะเจ้า "โจ๊ก กรภพ" หรือ "โจ๊ก โซคูล" ได้ประกาศขอลาออกจากการเป็นสมาชิกวงร็อคสุดแนว So Cool ปิดตำนานนักร้องวงขวัญใจของใครหลายคน ล่าสุดเมื่อมีเมื่อโอกาสได้เจอ โจ๊ก เจ้าตัวเลยขอวออกมาชี้แจงให้ฟังกันอีกทีถึงเหตุผลที่ลาออกว่า หมดความพร้อมที่จะทำหน้าที่ตรงนี้แล้ว พอเหมาะกับการหมดสัญญากับต้นสังกัดเลยขอหันมาให้เวลากับคนในครอบครัวมากขึ้นดีกว่า พร้อมบอกได้ปรึกษาและพูดคุยกับเพื่อนๆ มานานพอสมควร ไม่ใช่เป็นการด่วนตัดสินใจ

เพิ่งทำบุญขึ้นบ้านใหม่?
"บ้านอยู่ได้มา 2 3 ปีแล้วครับ แต่รู้สึกว่าการงานเราก็ดี แต่ไม่ค่อยให้ความสำคัญหรือทำบุญกับบ้าน ไม่ค่อยดูแลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักรักษาบ้านเรา ต้องทำเป็นพิธีการที่ถูกต้องตามหลักประเพณีบ้าง ก็เลยทำงานบุญขึ้นบ้านใหม่ ซึ่งมันเก่าแล้ว เราก็รู้สึกมีความสุขครับที่ได้ทำบุญบ้าน รู้สึกดีครับ ก่อนหน้านี้ก็มีการทำบุญต่างๆ แต่เป็นนอกสถานที่ ไม่เคยทำบุญบ้านมาก่อนในชีวิตครับ มีความรู้สึกว่าบางทีเราหากินกับบ้านเรา ไปถ่ายรายการกันในครัวบ้านเรา เราใช้สถานที่แต่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับสถานที่บ้านเรา เลยอยากให้มันมีความเป็นสิริมงคล เพราะบ้านหลังนี้ก็นำเงินมาให้พบมากมาย"

หลังทำบุญบ้านเสร็จเห็นว่าปีนี้งานเข้ามาเยอะเลย?
"ก็แน่นครับ เอาแบบขำขำนะ ดีเจเชาเชาเข้ามาที่บ้าน เขาบอกว่าคอยดูนะเดี๋ยวพรุ่งนี้งานเข้า ซึ่งมันก็เข้าจริงๆ ทำบุญเสร็จวันต่อมางานใหญ่ๆ ก็เข้ามา เป็นเรื่องที่แปลกดีเอาไว้คุยกันเองในวงการบันเทิง"

ตอนนี้รับงานทุกรูปแบบเลยไหม ?
"มีทุกรูปแบบเลยครับ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นที่ล็อคไว้ว่าจะถ่ายทำละครพิธีกร หรือภาพยนตร์ มีจองไว้เฉยก็รอการถ่ายทำไปเรื่อยๆ ละครลับเรื่องเดียวภาพยนตร์ลับเรื่องเดียวครับ ผมอยากให้มันออกมาปีละน้อยๆ ที่สุด คนจะได้ไม่เบื่อกันซะก่อน"

ลูกๆ มีแววเข้าวงการบ้างไหม?
"มีแววครับ แต่จะไม่บังคับอะไรเลย เพราะว่าเขาเรียนเก่งด้วยและกิจกรรมดีด้วย สุดท้ายต้องรอดูว่าเขาจะยังไง ถ้าจะเข้าวงการเราก็ไม่แอนตี้ ก่อนที่จะชี้แนะ และมันจะง่ายเพราะเราทำมาก่อน จะได้สอนได้"

มีลูกค้าติดต่อมาให้น้องๆ ออกงานบ้างหรือยัง?
"มีมาเรื่อยๆ แต่อะไรที่ยังไม่เหมาะสมหรือเกินตัว เราก็จะปฏิเสธไปก่อน ต้องมีโลภ เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าลูกเราน่าจะทำได้อย่างไม่ดี"

เราทำงานหนักมีเวลาให้ลูกบ้างไหม?
"มีเวลาให้ลูกมากขึ้นมากๆ ครับ เอาตรงๆ ที่เพิ่งหมดสัญญากับค่าย และเพิ่งยุบวงไป ไม่ใช่อุบัติเหตุครับ คือความตั้งใจ เราตั้งใจไว้นานแล้วว่ามันจะเกิดขึ้นปีนี้ เดือนนี้ เวลานี้ และชีวิตก็ดีขึ้นเลยทันทีในเรื่องของเวลาที่มีให้กับครอบครัว ชัดเจนมาก เพราะเราเลือกงานที่กลับบ้านได้บ่อยๆ เป็นหลัก ดังนั้นลูกเลยไม่ขาด ตรงนี้คุ้มมากเงินเท่าไหร่ก็ซื้อไม่ได้ เราก็เลยตัดสินใจตรงนี้ ที่ทำงานอะไรก็ได้แต่ให้ได้อยู่กับครอบครัวเยอะ"

ทางเพื่อนในวงว่ายังไงบ้าง?
"ตามธรรมชาติครับ บางส่วนก็ทำได้ดี บางส่วนก็ยังโหยหา แต่ตอนนี้เขาก็โอเคกันแล้ว ก็เงียบกันแล้วก็เป็นกำลังใจให้พวกเขา มันจะเป็นเรื่องเศร้าที่เขายังอยากเล่นดนตรีกับวงเดิมอยู่ ยังอยากเล่นกับโซคูลอยู่ ยังอยากอยู่กับผม แต่ตัวผมหมดความพร้อมตรงนี้แล้ว ก็ได้แจกแจงให้เพื่อนฟังเป็นแรมปีนะครับ 2 ปีขึ้นไปที่คุย มีการบอกเป็นนัยๆ ให้รู้ จนปีล่าสุดบอกเลยว่ากำหนดชัดเจนเดี๋ยวธันวาเลิกแล้วนะ ให้ทุกคนได้เตรียมพร้อม มีความรักให้กับเพื่อนทุกคน และต้องขอโทษอีกครั้งหนึ่ง อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในสิ่งที่ผมตัดสินใจว่า วงของเราได้เลิกในเวลาที่สวยงามที่สุดแล้ว ตอนนี้ผมว่าเหมาะแล้ว และทุกคนจะได้ตั้งตัวทันเพราะอายุยังน้อยกันอยู่ครับ"

ฟิคแบคจากแฟนคลับว่ายังไงบ้าง?
"แฟนคลับก็เศร้า แต่จริงๆเป็นเรื่องที่ดีนะที่เขายังเสียดาย แล้วเขาคิดถึงวง แต่ถ้าเกิดเรายุบวงแล้วเขาบอกว่าก็ดีซิ ยุบไป มันก็คงเป็นเรื่องน่าเศร้านะครับ ดังนั้นก็โอเค ถ้าคิดถึงเราก็ยังฟังเพลงเราได้อยู่นะเราก็ขอบคุณ โซคูลยังอยู่ในหัวใจพวกคุณตลอด ถ้าพวกคุณเปิดฟังแล้วก็ยังอยู่ตลอด"

มีโอกาสจะเปิดเป็นซิงเกิ้ลเดี่ยวเลยไหม?
"ออกในรูปแบบไหนผมยังไม่ได้คิดไว้นะครับ แต่ที่คิดไว้ต้องมีแน่นอนในเรื่องของการทำเพลง ซึ่งเราหมดสัญญากับค่ายใหญ่แล้ว ดังนั้นมันจะต้องไม่ใช่เรื่องของการกอบโกยเงินทองแน่นอน ถ้าเป็นเรื่องเงินทองผมก็ต้องออกเดี่ยวอยู่ค่ายเก่าที่มีสื่อเยอะๆ แต่ที่ผมออกมาทำเพราะผมยังรักในเสียงเพลงอยู่ และตั้งใจไว้แต่เด็กว่าวันหนึ่งจะทำงานเพลงที่ได้ทำเองทุกอย่าง ทั้งร้องเอง แต่งเพลงทำนองเองทุกอย่าง เป็นหัวหน้าตัวเอง มันเป็นเรื่องของศิลปินครับ เป็นเรื่องของศิลปะที่เราต้องการปลดปล่อยให้คนเห็นของจริง คงไม่นานมากที่จะได้ชม เพราะผมแต่งเพลงไว้บ้างแล้ว แต่รอผมว่างสักหน่อย ซึ่งมันอาจจะไม่มีคนฟังก็ได้ แต่คนที่อยากรู้ตัวตนของผมรอไม่นานครับ"

เครดิตภาพ IG: brajaojoke

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ โจ๊ก เปิดใจ เหตุผลการปิดตำนาน บร๊ะเจ้า แห่งโซคูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook