พ่อแม่ลูกฝรั่ง เดินเท้าเที่ยวจากหลีเป๊ะไปภูเก็ต ปลื้มน้ำใจคนไทย

พ่อแม่ลูกฝรั่ง เดินเท้าเที่ยวจากหลีเป๊ะไปภูเก็ต ปลื้มน้ำใจคนไทย

พ่อแม่ลูกฝรั่ง เดินเท้าเที่ยวจากหลีเป๊ะไปภูเก็ต ปลื้มน้ำใจคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
4 ชีวิตครอบครัวชาวรัสเซีย ตัดสินใจสัมผัสวิถีชีวิต 2 ข้างทางเมืองไทย เดินเท้าจากเกาะหลีเป๊ะ เพื่อมุ่งหน้าไปภูเก็ต ปลาบปลื้มน้ำใจคนไทย มอบน้ำ-อาหารมาตลอดทาง
 
เมื่อวานนี้ (2 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกระบี่ ได้รับแจ้งว่า พบเห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ลักษณะเป็นครอบครัว จำนวน 4 คน เดินเท้าไปตามถนนเพชรเกษม มีป้ายติดด้านหลังเป้สะพายว่า “ครอบครัวของเราต้องการไปภูเก็ต แต่ไม่มีเงิน”
 
เมื่อลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบ ครอบครัวชาวต่างชาติดังกล่าว กำลังออกเดินเท้าอยู่ที่เขตเทศบาลเมืองกระบี่ จากป้อมตำรวจทางหลวง มุ่งหน้าไปยัง จ.ภูเก็ต สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้หญิงชื่อ นางมาเรีย อายุ 27 ปี เป็นชาวรัสเซีย เดินทางพร้อมกับสามีและลูกชายและลูกสาว วัย 2 ขวบ และ 5 ขวบ ตามลำดับ
 
ทั้งนี้ ครอบครัวดังกล่าว ได้พกสัมภาระข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ จำนวนมาก และมีรถเข็นเด็ก 1 คัน ระหว่างทางที่เดินผ่าน ก็จะมีชาวบ้านที่พบเห็นเข้าไปถามไถ่และนำน้ำดื่มและอาหารไปมอบให้ติดตัวไปรับประทานระหว่างทาง กลายเป็นเสน่ห์น้ำใจของคนไทย
 
นางมาเรีย เปิดเผยว่า ตนกับครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยว เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล มีเวลาท่องเที่ยวประมาณ 3 เดือน  จึงคิดว่าจะเดินเท้าเพื่อมุ่งหน้าต่อไปยัง จ.ภูเก็ต ประกอบกับเงินที่ติดตัวมาก็มีจำนวนไม่มาก อีกทั้งต้องการสัมผัสวิถีชีวิต 2 ข้างทางของเมืองไทย จึงตัดสินใจเดินเท้ามาตั้งแต่ จ.สตูล สู่ จ.ตรัง แล้วเข้า จ.กระบี่ กำลังจะมุ่งหน้าไป จ.พังงา และจุดหมายคือ จ.ภูเก็ต
 
นักท่องเที่ยวสาวรัสเซีย ยังบอกอีกว่า ตลอดระยะทางที่เดินทางผ่านมา ชาวไทยแสดงน้ำใจไมตรีเป็นอย่างดี มักจะมอบสิ่งของ น้ำดื่ม อาหารต่างๆ ให้กับครอบครัวตลอดทาง สร้างความประทับใจอย่างมาก นอกจากนี้บางช่วงก็มีคนอาสาให้ติดรถเดินทางไปด้วย ส่วนที่พักอาศัยก็จะแวะพักผ่อนตามศาลาพักริมทาง ย่านชุมชนที่อยู่อาศัยต่างๆ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ พ่อแม่ลูกฝรั่ง เดินเท้าเที่ยวจากหลีเป๊ะไปภูเก็ต ปลื้มน้ำใจคนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook