เชือด! “ธัมมชโย” เซ่นสหกรณ์คลองจั่น ข้อหารับของโจร-ฟอกเงิน

เชือด! “ธัมมชโย” เซ่นสหกรณ์คลองจั่น ข้อหารับของโจร-ฟอกเงิน

เชือด! “ธัมมชโย” เซ่นสหกรณ์คลองจั่น ข้อหารับของโจร-ฟอกเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระธัมมชโย เข้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ส่อโดนข้อหาฐานรับของโจร-ฟอกเงิน คดีสหกรณ์ฯ คลองจั่น

(3 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และ พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร แถลงความคืบหน้าคดีที่ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตผู้บริหารสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น กับพวกรวม 6 คน ยักยอกทรัพย์สหกรณ์ฯ กว่า 1.3 หมื่นล้านบาท โดยระบุว่า ภายหลังจากที่ ดีเอสไอ ได้มีการหารือร่วมกับอัยการฝ่ายคดีพิเศษ

ทั้งนี้ ที่ประชุมร่วมได้มีมติเห็นชอบให้ดำเนินคดีฟอกเงินกับ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานบริหารสหกรณ์ฯ คลองจั่น รวมถึงดำเนินคดีรับของโจรและฟอกเงินกับผู้ที่มีชื่อรับเช็ค 878 ฉบับ โดยไม่มีมูลหนี้ต่อกัน

โดยรวมถึงวัดพระธรรมกาย ซึ่งพบว่ามีการรับบริจาคโดยไม่มีมูลหนี้รวมกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งการบริจาคให้วัด ผ่านทางบัญชีของ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาส และเข้าบัญชีพระรูปอื่นในเครือข่ายวัดพระธรรมกาย

ทั้งนี้ ดีเอสไอ ยังได้มีการตั้งคดีการฟอกเงินเพิ่มเติมอีก 3 คดี และคาดว่าไม่น่าใช้เวลาพิจารณาคดีนาน เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการตั้งคณะกรรมสอบสวนไว้แล้ว

ขณะที่ พ.ต.ท.สมบูรณ์ เปิดเผยว่า ดีเอสไอ ได้มีการยึดทรัพย์สินของนายศุภชัยได้เพิ่มเติม 3 รายการ ประกอบด้วย เงินที่นายศุภชัยโอนให้กับนายสุวิทย์ ฤทธิศร เป็นเงิน 168 ล้านบาท โดยนายสุวิทย์นำเงินไปซื้อที่ดินเพื่อก่อสร้างรีสอร์ทมูลค่า 20 ล้านบาท ที่ดิน 1,984 ไร่ ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มูลค่า 367 ล้านบาท และที่ดิน จ.มหาสารคาม เนื้อที่ 3 ไร่เศษ มูลค่า 23 ล้านบาท

ทั้งนี้ พนักงานอัยการมีหนังสือส่งถึงดีเอสไอ แจ้งข้อหา นายศุภชัย ศรีศุภอักษร, น.ส.ศรัณยา มานหมัด, นายลภัส โสมคำ และ นายกฤษฎา มีบุญมาก ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์นายจ้างและร่วมกันปลอมแปลงและใช้เอกสารสิทธิ์ พร้อมกับให้สอบสวนเพิ่มเติมกรณีที่ นายทองพิน กันล้อม และบุคคลอื่นที่ร่วมกันสั่งจ่ายเช็คกับนายศุภชัย รวมถึงให้สั่งฟ้อง นายจิรเดช วรเพียรกุล และ นายวัฒน์ชนนท์ นวอิสรารักษ์ ในข้อหารับของโจร หรือฐานฟอกเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook