ตร.ซ้อนแผนล่าแก๊งโจร บุกจับกลางถนน ได้ของกลางคืนเพียบ

ตร.ซ้อนแผนล่าแก๊งโจร บุกจับกลางถนน ได้ของกลางคืนเพียบ

ตร.ซ้อนแผนล่าแก๊งโจร บุกจับกลางถนน ได้ของกลางคืนเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตำรวจอ่างทองวางแผนจับแก๊งโจร ลักทรัพย์ผู้เสียหาย 2 รายซ้อน ยังไม่ทันข้ามคืน ล่อให้เอาของกลางมาคืน ก่อนบุกจับได้กลางถนน ได้คืนกว่า 4 แสนบาท
 
เมื่อคืนวานนี้ (3 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ได้ปฏิบัติการติดตามจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์สินชาวบ้าน 2 รายซ้อน เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งจากทีมสายลับ ทราบเบาะแสของผู้ก่อเหตุหลบหนีไป จ.สุพรรณบุรี และนำเอาของไปฝากไว้กับอดีตภรรยา
 
พ.ต.ท.บุญสม ใบละมุด สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองอ่างทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการเข้าควบคุมตัว น.ส.ยุพารัตน์ อายุ 24 ปี ได้ที่ร้านโทรศัพท์แห่งหนึ่งในเมืองสุพรรณบุรี ขณะที่หญิงสาวรายนี้กำลังนำโทรศัพท์1 เครื่อง ของผู้เสียหายไปแก้ไขล้างระบบ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถขยายผล ติดตามของกลางได้คืนเกือบทั้งหมด ถูกเก็บไว้ที่อพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง
 
จากการสอบสวน น.ส.ยุพารัตน์ ให้การว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของอดีตสามี นายสินชัย หรือ เจ๋ง โพธิ์พระยา อายุ 23 ปี ชาวสุพรรณบุรี  ที่เลิกรากันไปประมาณ 1 ปีแล้ว ล่าสุดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 3 กุมภาพันธ์ อดีตสามีได้นำของกลางทั้งหมดมาฝากตนไว้ ตนก็ไม่รู้ว่าของพวกนี้เป็นของที่ถูกขโมยมา เพราะอดีตสามีแจ้งว่าเป็นของเพื่อน
 
สำหรับของกลางที่ยึด ประกอบด้วย กุญแจรีโมทรถยนต์ 1 ชุด  โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 2 เครื่อง แทบเล็ต 1 เครื่อง นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน สร้อยคอทองคำลายโซ่(ของปลอม) 1 เส้น กระเป๋าถือสตรีอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อหนึ่งในผู้เสียหายเดินทางมาตรวจสอบ จึงทราบว่าเคยรู้จักกับ นายเจ๋ง ผู้ก่อเหตุ เพราะเป็นคนบ้านเดียวกัน 
 
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนหลอกล่อให้ นายเจ๋ง โพธิ์พระยา ออกมาเพื่อเข้าจับกุม โดยให้ผู้เสียหายโทรศัพท์เจรจาต่อรอง ให้เอาสร้อยทองพระสมเด็จเลี่ยมทองมาคืน แล้วจะไม่เอาเรื่อง กระทั่งเวลา 20.00 น. นายเจ๋ง ได้เดินทางมายังจุดนัดพบ อ้างว่าขายสร้อยทองไปแล้ว แต่องค์พระยังอยู่
 
เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดักซุ่มตามจุด พบรถยนต์ของนายเจ๋ง ขับมาถึงบริเวณหน้าโรงเรียนสตรีอ่างทอง ก่อนจะชะลอและจอดข้างทาง ก่อนจะมีคนเดินจากรถยนต์และรีบขับไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปทันที แต่มาพบว่า นายเจ๋ง นั่งอยู่ป้ายรถโดยสารหน้าโรงเรียน จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที
 
ส่วนรถยนต์ที่ขับออกไปก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่อีกชุดได้สกัดจับ จึงทราบว่าเป็นเพื่อนของผู้ก่อเหตุ รวมทั้งแฟนสาวคนใหม่ โดยเพื่อนได้ขับรถมาส่งลงที่หน้าโรงเรียน เพื่อนัดหมายพบกับผู้เสียหาย ภายในรถคันดังกล่าวพบของกลาง พระเลี่ยมทอง 1 องค์ แหวนทองคำหนัก 1 บาท และสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ที่ซื้อมาชดใช้ จึงเก็บยึดไว้เป็นหลักฐานและทำการควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook