ตร.ยันชิ้นส่วนศพเป็นชายสเปนคาดแก๊งต่างชาติอุ้มฆ่า

ตร.ยันชิ้นส่วนศพเป็นชายสเปนคาดแก๊งต่างชาติอุ้มฆ่า

ตร.ยันชิ้นส่วนศพเป็นชายสเปนคาดแก๊งต่างชาติอุ้มฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ปัญญา' ยัน ชิ้นส่วนศพที่พบเป็นชายชาวสเปน ชื่อ 'เดวิด บาเนท' คาดเป็นฝีมือแก๊งต่างชาติอุ้มฆ่า เร่งสางคดีใน 48 ชั่วโมง เผย คดีฆ่าหั่นศพมุ่งต่อทรัพย์ พบหลักฐานการโอนเงิน

พลตำรวจเอก ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ 10 ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวน คดีฆ่าหั่นศพทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเปิดเผยก่อนการประชุมว่าล่าสุด ยืนยันว่าชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นของ นายเดวิด บาเนท ชาวสเปน (Mr.David Bernet Moragues) อายุ 39 ปี ตามข่าวที่มีการเผยแพร่ ซึ่งล่าสุดมีการเข้าตรวจสอบที่พักของผู้เสียชีวิตภายในซอยสุขุมวิท 8 เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนเบาะแสของคนร้าย จากพยานหลักฐานทราบแล้วว่าเรื่องราวและพฤติการณ์ก่อเหตุเป็นลักษณะถูกจับกุมตัวไปบังคับให้กระทำการบางอย่างก่อนถูกฆ่าปิดปาก โดยน่าเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มชาวต่างชาติ โดยยังไม่มีพยานหลักฐานยืนยันว่าชาวไทยเกี่ยวข้อง ส่วนจะเป็นอาชญากรรมข้ามชาติหรือไม่ยังไม่ชัดเจน พร้อมระบุว่า ตำรวจเข้าใกล้กลุ่มคนร้ายแล้วมั่นใจสามารถคลี่คลายคดี ใน 48 ชั่วโมง

พลตำรวจเอก ปัญญา กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพบว่าผู้ตาย มีการเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 มกราคม และมีผู้พบครั้งสุดท้ายในวันเดียวกัน โดยคาดว่าศพดังกล่าวจะเสียชีวิตระหว่างวันที่ 25 - 27 มกราคม

 

ที่ปรึกษาสบ10เผยคดีฆ่าหั่นศพมุ่งต่อทรัพย์

พลตำรวจเอก ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ 10 เปิดเผยภายหลังติดตามความคืบหน้าคดีพบชิ้นส่วนมนุษย์จากการฆาตรกรรม ลอยในแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และปทุมธานี โดยยืนยันว่า จากการตรวจสอบประวัติ ยืนยันว่าผู้ตาย คือ นายดาบิด แบร์นาด อายุ 39 ปี เดินทางเข้าออกประเทศไทยหลายครั้ง และมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาบริษัทแห่งหนึ่ง ส่วนประเด็นการฆาตกรรม เชื่อว่าคนร้ายมุ่งต่อทรัพย์สิน เพราะมีข้อมูลเรื่องการโอนเงินของผู้ตายจากประเทศสิงคโปร์มาไทยเป็นจำนวนเงินหลายล้านบาท อีกทั้งจากพฤติการณ์พบว่า ผู้ก่อเหตุ จับตัว นายดาบิด ไปบีบบังคับ เพื่อแลกกับทรัพย์สินบางอย่าง เมื่อผู้ก่อเหตุได้สิ่งที่ต้องการหรืออาจจะไม่สมประสงค์ จึงฆาตกรรม นายดาบิด และแยกชิ้นส่วนไปทิ้งเพื่อปกปิดอำพรางคดี ส่วนสถานที่เกิดเหตุ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ พร้อมมั่นใจคดีนี้ จะจับผู้ก่อเหตุได้ภายใน 48 ชั่วโมง เบื้องต้นคาดว่ามีมากกว่า 2 คน

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ปัญญา กล่าวว่า ตำรวจมีข้อมูลกลุ่มคนร้ายแล้ว และเชื่อว่า ยังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ พร้อมกันนี้ยังได้ประสานสถานทูตและตำรวจสเปนประจำประเทศไทย เพื่อแจ้งให้กับทางญาติทราบ และข้อมูลเกี่ยวกับผู้ตายและผู้ต้องสงสัย เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการดำเนินคดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook