ก่อนตายกินอะไร? ช่างภาพถ่ายภาพอาหารมื้อสุดท้ายนักโทษประหาร (ชมภาพ)

ก่อนตายกินอะไร? ช่างภาพถ่ายภาพอาหารมื้อสุดท้ายนักโทษประหาร (ชมภาพ)

ก่อนตายกินอะไร? ช่างภาพถ่ายภาพอาหารมื้อสุดท้ายนักโทษประหาร (ชมภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮ็นรี ฮากรีฟส์ ช่างภาพชาวนิวซีแลนด์ สร้างงานถ่ายภาพอาหารที่นักโทษประหารชื่อดังในสหรัฐเลือกกินก่อนตาย ให้มีชีวิตขึ้นใหม่อีกครั้ง โดย ฮากรีฟส์ ระบุว่างานศิลปะดังกล่าวมีแรงบันดาลใจจากความสนใจในการถ่ายภาพอาหาร ขณะที่อาหารของนักโทษประหารที่จะได้กินก่อนตายนั้นก็เป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งที่น่าสนใจ

"มันเป็นวัฒนธรรมเล็กๆนะ ‘เฮ้ เรากำลังจะฆ่านาย ว่าแต่นายอยากกินอะไรล่ะ?' มันโดดเด่นมาก" ฮากรีฟส์ ระบุ และว่า "มันเป็นไอเดียที่น่าสนใจนะถ้าจะนำเสนอออกมาให้เห็นภาพ"

"การสืบค้นในเรื่องนี้ สำหรับผมทำให้มองเห็นลักษณะเฉพาะแบบแปลกๆของคนเหล่านี้ และบางขณะก็สามารถเห็นสิ่งที่เหมือนๆกันของนักโทษผ่านทางลักษณะร่วมของอาหาร" ฮากรีฟส์ระบุ

ภาพบางส่วนจาก www.henryhargreavessales.com

วิคเตอร์ เฟเกอร์ ขออาหารมื้อสุดท้ายเป็น มะกอกมีเมล็ด 1 ผล

เฟเกอร์ เป็นนักโทษประหารในคดีลักพาตัวและฆาตกรรม หลังจากล่อแพทย์คนหนึ่งมาที่บ้านแล้วสังหารแพทย์คนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เฟเกอร์ ต้องการยาจำนวนหนึ่งจากแพทย์

หลัง เฟเกอร์ ถูกประหารชีวิตด้วยการแขวนคอในวันที่ 5 มีนาคม 2506 ในวัย 28 ปี เจ้าหน้าที่พบเมล็ดมะกอกอยู่ในกระเป๋าเสื้อของเขา

จอห์น เวน กาซี ขอกุ้ง 12 ตัว ไก่ทอดเคเอฟซี 1 ตะกร้า มันฝรั่งทอด และสตรอเบอรี่ 1 น้ำหนัก 1 ปอนด์

ฆาตกรต่อเนื่อง ผู้ชื่นชอบใส่ชุดตัวตลกที่งานการกุศล จัดหนักกับอาหารมื้อสุดท้ายก่อนถูกประหาร โดยรายงานระบุว่ากาซี ถูกตัดสินให้รับโทษประหารชีวิตจากการสังหารเด็กชายและชายวัยรุ่นรวม 33 ศพ ในช่วงทศวรรษที่ 70 ก่อนถูกประหารชีวิตด้วยการฉีดยาพิษเข้าร่างกาย

เท็ด บันดี้ เสต็กและไข่

เท็ด บันดี้ เป็นฆาตรกรต่อเนื่องที่เป็นที่รู้จักในสหรัฐ บันดี้ ก่อคดีลักพาตัว ข่มขืน และฆ่า ผู้หญิงอย่างน้อย 30 ตนทั่วสหรัฐอเมริกา โดยจะมีเพศสัมพันธ์กับศพและเก็บศีรษะเหยื่อเอาไว้เหมือนเป็นถ้วยรางวัล
บันดี้ ไม่ได้ร้องขอเมนูอะไรเป็นพิเศษก่อนตาย ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงจัดอาหารพื้นฐานให้เป็น เสต็ก ไข่ ฮาชบราวน์ ขนมปังปิ้ง เนย แยม นม และน้ำผลไม้

ทิโมธี แม็กเวห์ ไอศกรีม รสมินต์ช็อกโกแล็ตชิพ

ทิโมธี แม็กเวห์ สังหารคนไป 168 คน ในการระเบิดที่เมืองโอกลาโฮมา ถูกประหารชีวิตด้วยการฉีดยาเมื่อปี 2544 แม็กเวห์ ขอไอศกรีมรสมินต์ช็อกโกแล็ตชิพ 2 ก้อน โดยไม่มีอาหารหลัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook