ที่ปรึกษาสบ10เผยคดีฆ่าหั่นศพมุ่งต่อทรัพย์

ที่ปรึกษาสบ10เผยคดีฆ่าหั่นศพมุ่งต่อทรัพย์

ที่ปรึกษาสบ10เผยคดีฆ่าหั่นศพมุ่งต่อทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ปัญญา' เผย คดีฆ่าหั่นศพมุ่งต่อทรัพย์ พบหลักฐานการโอนเงิน มั่นใจจับคนร้ายได้ภายใน 48 ชั่วโมง หลังมีข้อมูลกลุ่มต่างชาติผู้ก่อเหตุแล้ว

พลตำรวจเอก ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ 10 เปิดเผยภายหลังติดตามความคืบหน้าคดีพบชิ้นส่วนมนุษย์จากการฆาตรกรรม ลอยในแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และปทุมธานี โดยยืนยันว่า จากการตรวจสอบประวัติ ยืนยันว่าผู้ตาย คือ นายดาบิด แบร์นาด อายุ 39 ปี เดินทางเข้าออกประเทศไทยหลายครั้ง และมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาบริษัทแห่งหนึ่ง ส่วนประเด็นการฆาตกรรม เชื่อว่าคนร้ายมุ่งต่อทรัพย์สิน เพราะมีข้อมูลเรื่องการโอนเงินของผู้ตายจากประเทศสิงคโปร์มาไทยเป็นจำนวนเงินหลายล้านบาท อีกทั้งจากพฤติการณ์พบว่า ผู้ก่อเหตุ จับตัว นายดาบิด ไปบีบบังคับ เพื่อแลกกับทรัพย์สินบางอย่าง เมื่อผู้ก่อเหตุได้สิ่งที่ต้องการหรืออาจจะไม่สมประสงค์ จึงฆาตกรรม นายดาบิด และแยกชิ้นส่วนไปทิ้งเพื่อปกปิดอำพรางคดี ส่วนสถานที่เกิดเหตุ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ พร้อมมั่นใจคดีนี้ จะจับผู้ก่อเหตุได้ภายใน 48 ชั่วโมง เบื้องต้นคาดว่ามีมากกว่า 2 คน

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ปัญญา กล่าวว่า ตำรวจมีข้อมูลกลุ่มคนร้ายแล้ว และเชื่อว่า ยังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ พร้อมกันนี้ยังได้ประสานสถานทูตและตำรวจสเปนประจำประเทศไทย เพื่อแจ้งให้กับทางญาติทราบ และข้อมูลเกี่ยวกับผู้ตายและผู้ต้องสงสัย เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการดำเนินคดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook