ขันหมากอลังการ หนุ่มสวิสเชิดสิงโตสู่ขอสาวไทยในอ่างทอง

ขันหมากอลังการ หนุ่มสวิสเชิดสิงโตสู่ขอสาวไทยในอ่างทอง

ขันหมากอลังการ หนุ่มสวิสเชิดสิงโตสู่ขอสาวไทยในอ่างทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 ก.พ.) บริเวณตลาดเกษตรสุวพันธุ์เมืองทอง ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ได้มีขบวนแห่ขันหมากที่สร้างความฮือฮาแก่ประชาชนที่ได้พบเห็นเป็นการเชิญขันหมากของชาวฝรั่งต่างชาติ ที่ใช้การแห่มังกรที่มีความยาวกว่า 30 เมตรและขบวนสิงโตไปตามถนนสายอ่างทอง-สิงห์บุรี เพื่อสู่ขอสาวไทยตามขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย ที่บริเวณศาลาเฉลิมพระเกียรติศาลเจ้าอ่างทอง โดยประชาชนที่ผ่านไปมาได้ถ่ายภาพ นำส่งขึ้นสังคมออนไลน์กันอย่างคึกคัก

นางวิภา เวทยสุขุม อายุ 50 ปี แม่เจ้าสาว เปิดเผยว่า ขบวนขันหมากมังกรและสิงโตในครั้งนี้ได้ แห่ไปสู่ขอลูกสาวของตนเอง ซึ่งเจ้าบ่าวเป็นชาวต่างชาติได้มาจัดพิธีงานแต่งงาน ระหว่าง นางสาวพรพรรณ สุขโข อายุ 30 ปี และ นายซัลซา(มาร์ค) ซิมเมอร์มัน ชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 29 ปี

โดยเป็นงานแต่งงานตามประเพณีของไทย ซึ่งตนเองรู้สึกปราบปลื้มใจมากที่จัดงานงานในครั้งนี้ และเป็นเกียรติอย่างมากที่ ฝ่ายเจ้าบ่าวชาวต่างชาติได้ร่วมประเพณีงานแต่งงานแบบวัฒนธรรมชาวไทยและยิ่งใหญ่ด้วยขบวนแห่งมังกรและสิงโต

นางสาวพรพรรณ เจ้าสาว เปิดเผยว่ารู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่เป็นคนไทยที่ได้รักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทยไว้ให้ชาวต่างชาติได้ดูและศึกษาวัฒนธรรมของไทยอันดีงาม ซึ่งเป็นงานแต่งงานระหว่างสาวไทยและชาวต่างชาติที่ยังคงเอกลักษณ์ของไทยเอาไว้

ครั้งนี้ได้มีขบวนมังกรและสิงโตได้มาเชิญขันหมากอย่างยิ่งใหญ่ ผ่านประตูเงินประตูทอง พร้อมเข้าพิธีงานคลสมรส พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์และประสาทพร และร่วมรับประทานอาหารเลี้ยงฉลองในงานอย่างมีความสุขสนุกสนานตามวัฒนธรรมและประเพณีต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ขันหมากอลังการ หนุ่มสวิสเชิดสิงโตสู่ขอสาวไทยในอ่างทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook